Huyện Đông Anh đấu giá đất dịp cận Tết

Sáng 28/1, UBND huyện Đông Anh phối hợp với Công ty đấu giá Hợp danh số 5 - Quốc gia tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất tại xã Thuỵ Lâm đã thu hút hơn 400 hồ sơ tham gia đấu giá.

Ô đất có kí hiệu LK8 thuộc dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đấu giá QSD đất tại xã Thuỵ Lâm được đưa ra đấu giá đợt này có tổng diện tích trên 2.300m2, chia làm 26 thửa đất, có kích thước từ 80 m2 đến hơn 143m2 đã được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng giao thông và khớp nối với khu dân cư xung quanh.

Mục đích đấu giá để xây dựng nhà ở lâu dài. Mức giá khởi điểm được đưa ra từ 23,5 triệu đồng/m2 đến 29 triệu đồng/m2 tùy thuộc theo từng diện tích, vị trí. Thửa đất trúng đấu giá cao nhất với giá thửa đất có giá trúng thấp nhất. Số tiền thu được từ buổi đấu giá sẽ được sử dụng để đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đáp ứng nhu cầu người dân và định hướng với sự phát triển của huyện Đông Anh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong lúc nguồn cung nhà ở đang vô cùng khan hiếm, khiến giá liên tục tăng cao thì có đến hàng chục nghìn căn hộ tái định cư đang bị bỏ hoang gây lãng phí. Nhằm cải thiện nguồn cung, nhiều ý kiến đề xuất chuyển đổi nhà tái định cư sang nhà ở xã hội để chấm dứt tình trạng lãng phí này.

Hơn 200 dự án tương đương 62.000 căn hộ tại Hà Nội gặp vướng mắc do sai phạm về quy hoạch, tự ý chuyển đổi công năng, nghĩa vụ tài chính.

Chủ trương xây nhà ở xã hội là chính sách an sinh quan trọng của Đảng và nhà nước, khi tạo cơ hội cho người thu nhập thấp có chỗ ở ổn định. Thành phố đang chỉ đạo các sở, ngành, địa phương khẩn trương rà soát quỹ đất để phát triển mới các dự án nhà ở xã hội, từng bước đáp ứng nhu cầu của người dân.

Theo Bộ xây dựng, đến tháng 6, cả nước có 503 dự án nhà ở xã hội được triển khai, với quy mô gần 420 nghìn căn.

Tại cuộc họp về dự thảo Nghị định hướng dẫn một số điều của Luật Nhà ở, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu loại phải áp dụng quy chuẩn an toàn như nhà chung cư.

Những vướng mắc về chính sách đang khiến nhiều dự án bất động sản, nhà ở thương mại và cả nhà ở xã hội trên địa bàn Hà Nội chưa thể triển khai theo kế hoạch. Các khó khăn này có thể được khai thông khi các luật mới liên quan đến nhà đất và thị trường BĐS có hiệu lực.