Huyện Mỹ Đức đầu tư hạ tầng, hoàn thành nông thôn mới

Sau Ứng Hòa, Mỹ Đức là huyện cuối cùng của Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là kết quả từ sự đầu tư có trọng điểm của Thành phố đối với các huyện ngoại thành, xa trung tâm. Trong đó, các dự án hạ tầng, có khả năng kết nối được đặc biệt quan tâm.

Cầu đập tràn Quan Sơn được huyện Mỹ Đức thông xe đầu tháng 10 vừa qua. Dài 402m, rộng 21m với tổng mức đầu tư hơn 288 tỷ đồng, công trình này giúp người dân đi lại an toàn hơn trong mùa lũ. Và quan trọng hơn, cầu đã kết nối giao thương giữa huyện Mỹ Đức và tỉnh Hòa Bình.

Tại xã miền núi xa trung tâm An Phú, trường THCS mới cũng được huyện Mỹ Đức đưa vào sử dụng trong năm học này. 50 năm kể ngày thành lập, sau 4 lần phải di chuyển địa điểm, với ngôi trường mới khang trang này, thầy trò nhà trường sẽ có thể chuyên tâm vào công tác dạy học.

Đến nay, Mỹ Đức đã có 50 trên tổng số 80 trường học, 22 cơ sở y tế đạt chuẩn quốc gia và 100% số thôn có nhà văn hóa. Hơn 10 năm xây dựng nông thôn mới, huyện đã đầu tư xây mới, nâng cấp gần 1.234km đường giao thông. 100% xã trên địa bàn có đường ô tô kết nối, bảo đảm đi lại thuận tiện, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bắt đầu từ ngày 1/6, 5 quận nội thành của Hà Nội sẽ lần lượt tổ chức thí điểm phân loại chất thải rắn tại nguồn.

Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm, rất nhiều cá nhân, tổ chức, cơ quan và tầng lớp nhân dân đã đề xuất những ý tưởng đột phá, giải pháp sáng tạo cho Luật Thủ đô (sửa đổi).

Ngoại thành Hà Nội đang trở thành lựa chọn vui chơi, nghỉ dưỡng lý tưởng với nhiều sản phẩm du lịch được nâng cấp, làm mới cho du khách vào mùa hè năm nay. Du khách có thể tham gia nhiều trải nghiệm khác nhau như leo núi, nghỉ dưỡng, chữa bệnh...

Vỉa hè phố Phúc La, quận Hà Đông vốn rộng, thoáng nhưng đang trở thành nơi đổ trộm, tập kết rác thải.

Trước ngày 20/6 tới đây, việc tổ chức tổng rà soát, kiểm tra 100% cơ sở nhà trọ trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ phải hoàn thành.

Đường Đào Duy Tùng từng là nỗi lo ngại với người dân hai xã Cổ Loa và Uy Nỗ, huyện Đông Anh. Sau một năm thi công, trục đường liên xã đã mang một diện mạo hoàn toàn mới.