Hyundai và KIA gọi sửa chữa hơn 170 nghìn chiếc xe điện

Mới đây, hai hãng xe Hàn Quốc là KIA và Hyundai đang phải tiến hành gọi sửa chữa gần 170 nhìn chiếc xe điện tại nước này.

Theo thông báo ngày 14/3 của Bộ Giao thông Hàn Quốc, Hyundai sẽ gọi sửa chữa 169.332 chiếc xe điện, trong đó có dòng xe Genesis và Ioniq, còn KIA sẽ triệu hồi 56.016 chiếc.

Nguyên nhân do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc. Các lỗi được phát hiện trong bộ phận kiểm soát sạc tích hợp có thể khiến việc cung cấp điện cho pin điện áp thấp gặp khó khăn, khiến xe có thể dừng trong khi lái, gây mất an toàn cho người sử dụng phương tiện.

Tập đoàn Hyundai Motor đã đưa ra tuyên bố khẳng định cam kết của họ đối với sự an toàn của khách hàng và hai hãng cũng sẽ có hành động nhanh chóng để ngăn chặn sự bất tiện với khách hàng,

Việc gọi sữa chữa tự nguyện dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 18/3 tới đây

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng xe Tesla đang phải tiến hành một đợt gọi sửa chữa với các dòng xe được sản xuất từ năm 2012 đến năm 2024 do lỗi dây an toàn hoạt động không chính xác, có thể làm tăng nguy cơ thương tích khi xảy ra va chạm.

Mẫu xe buýt chạy bằng điện của Isuzu - Erga EV có cấu trúc sàn thấp và phẳng hoàn toàn, tạo sự thuận tiện cho hành khách khi lên xuống xe.

Tatamel - một chiếc xe có thể gấp gọn như một chiếc vali được sản xuất bởi Công ty Startup Icoma, Nhật Bản, có thể chạy với tốc độ tối đa 40 km/h.

Outrider Coyote vừa cho ra đời 4WD Coyote - một chiếc xe hỗ trợ người khuyết tật đi trên những địa hình khó như là đồi cỏ hay bãi biển.

Khi người tiêu dùng đang muốn chờ đợi để mua xe với mức giá tốt, các nhà sản xuất và đại lý đã mạnh tay tung loạt ưu đãi để cải thiện doanh số.

Bên cạnh trang bị tính năng cảnh báo trên ô tô cá nhân, rất nhiều hãng xe nổi tiếng như General Motors, Ford, BMW, Honda cam kết tích hợp hệ thống giám sát ghế sau cho xe du lịch và xe tải sản xuất từ năm 2025.