Israel giải thích việc đoàn xe viện trợ bị tấn công

Các quan chức quân sự cấp cao của Israel cho biết một loạt sai lầm của nước này bao gồm cả sự gián đoạn trong liên lạc và vi phạm các quy tắc giao chiến của quân đội, đã dẫn đến các cuộc không kích khiến 7 nhân viên cứu trợ nhân đạo ở Dải Gaza thiệt mạng.

Theo các quan chức quân sự Israel, các sĩ quan ra lệnh tấn công đoàn xe viện trợ đã vi phạm các quy định của quân đội nước này, một phần là khai hỏa trên cơ sở không đủ bằng chứng và sai sót khi thấy một nhân viên trên một trong những chiếc xe của đoàn viện trợ được trang bị vũ khí.

Đoàn xe viện trợ ở Dải Gaza bị tấn công

Cuộc tấn công đã gây ra làn sóng phẫn nộ quốc tế và đặt ra câu hỏi về việc liệu lực lượng Israel trên bộ ở Gaza có kiểm tra kỹ lưỡng các mục tiêu trước khi thực hiện các cuộc tấn công chết người hay không.

Israel đang phải chịu áp lực ngày càng tăng về số thường dân thiệt mạng trong cuộc chiến kéo dài 6 tháng ở Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phong trào Hồi giáo Hamas đã thông báo cho các nhà trung gian hòa giải rằng họ sẵn sàng cho một “thỏa thuận đầy đủ,” bao gồm việc trao đổi con tin - tù nhân toàn diện, nếu Israel dừng cuộc chiến ở dải Gaza.

Trong cuộc họp báo ngày 30/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã xác nhận thông tin Pháp chuẩn bị đưa quân tới Ukraine.

Các chuyên gia nhận định, các cuộc xung đột ở Ukraine và Dải Gaza, quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như vấn đề Biển Đông sẽ là những chủ đề trọng tâm tại Đối thoại Shangri-La 2024.

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) dự kiến tỷ lệ thất nghiệp toàn cầu là 4,9% vào năm 2024, rút lại dự báo ban đầu tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên 5,2% trong năm nay.

Truyền thông Ấn Độ đưa tin đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên tại thủ đô New Delhi trong năm nay do nắng nóng, khi nhiệt độ lên mức cao kỷ lục, tới 52,9 độ C.

Đây là gói đầu tư thứ ba kể từ năm 2014 vào ngành công nghiệp bán dẫn, nhằm tăng cường khả năng tự cung tự cấp của ngành bán dẫn trong nước.