Israel không kích Đông Rafah, Hamas tiếp tục đàm phán ngừng bắn

Quân đội Israel đã bắt đầu không kích các khu vực ở phía đông Rafah, thành phố phía nam Dải Gaza.

Các cuộc không kích diễn ra gần những khu dân cư đã nhận được lệnh sơ tán. Một số nguồn thạo tin và nhân chứng cho biết các cuộc không kích của Israel đã tạo ra vành đai lửa ở vùng lân cận sân bay Gaza và ở ngoại ô khu phố Al-Salam, phía đông Rafah, gây thiệt hại đáng kể cho các cơ sở hạ tầng tại đây.

Israel coi Rafah là thành trì chính cuối cùng của Hamas ở Dải Gaza.

Đáp lại, Hamas tuyên bố họ sẽ tiếp tục đàm phán một cách tích cực với tinh thần cởi mở, đồng thời nhấn mạnh cần có một thỏa thuận để mang lại lệnh ngừng bắn lâu dài và đáp ứng các yêu cầu của nhân dân Palestine.

Trong khi đó, các nguồn tin an ninh Ai Cập cho biết nước này đã nâng mức độ phòng thủ ở khu vực Bắc Sinai ngay sau khi Isarel tấn công phía đông thành phố Rafah.

Theo Bộ Y tế Gaza, kể từ khi cuộc xung đột tại Gaza nổ ra vào năm ngoái, các cuộc tấn công của Israel đã khiến hơn 34.700 người Palestine đã thiệt mạng cùng hơn 78.000 người khác bị thương.

Theo Bộ Y tế Gaza, kể từ khi cuộc xung đột tại Gaza nổ ra vào năm ngoái, các cuộc tấn công của Israel đã khiến hơn 34.700 người Palestine đã thiệt mạng cùng hơn 78.000 người khác bị thương.

Thời gian gần đây, Phong trào Hamas vẫn đang tiếp tục đàm phán hướng tới lệnh ngừng bắn ở Gaza, bất chấp yêu cầu của Israel về việc sơ tán người dân khỏi Rafah.

Israel coi Rafah là thành trì chính cuối cùng của Hamas ở Dải Gaza. Thành phố này nằm ở phần cực nam Gaza và là nơi trú ẩn của khoảng 1,4 triệu người Palestine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên minh do Đảng Bharatiya BJP của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi lãnh đạo dự kiến sẽ giành được đa số tuyệt đối trong cuộc tổng tuyển cử vừa kết thúc vào thứ Bảy (1/6), theo kết quả các cuộc thăm dò ý kiến trên truyền hình.

Với gần 100% phiếu bầu được kiểm, Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) chỉ giành được 40% phiếu ủng hộ, điều này có thể khiến lãnh đạo đảng - Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa, phải từ chức.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp ông Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ vào thứ Bảy (ngày1/6) bên lề Hội nghị quốc phòng - Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết nêu rõ phái bộ Hỗ trợ Liên hợp quốc tại Iraq (UNAMI) sẽ chấm dứt sứ mệnh vào cuối năm 2025 sau hơn 20 năm hoạt động tại quốc gia Trung Đông này.

Hôm nay (2/6), người dân Mexico sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử có quy mô lớn nhất lịch sử nước này.

Mưa lớn đã gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng tại miền nam nước Đức.