Israel không kích dữ dội, Dải Gaza trải qua đêm đẫm máu

Dải Gaza đã trải qua đêm đẫm máu nhất từ khi chiến sự bùng phát, khi Israel không kích dồn dập các mục tiêu, khiến khoảng 400 người thiệt mạng.

 

Lực lượng Phòng vệ Israel ngày 22/10 cho biết: không quân nước này đã thực hiện hàng chục cuộc không kích vào các mục tiêu của lực lượng vũ trang Hamas ở Dải Gaza, đồng thời tấn công khu vực miền Nam Liban xuyên đêm.

Theo truyền thông Palestine, các cuộc tấn công của Israel tập trung vào khu vực trung tâm và phía Bắc Dải Gaza. Trong đó, một cuộc tấn công đánh trúng một ngôi nhà gần trại tị nạn Jabalia khiến 30 người thiệt mạng, trong đó hầu hết là phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra một số bệnh viện gần trại tị nạn cũng bị không kích. Kể từ khi xung đột giữa Israel và Hamas bùng phát hôm 7/10, đến nay đã có ít nhất 4.651 người Palestine tử vong. Trong số đó, 1.024 nạn nhân là phụ nữ và 1.903 trẻ em.

Ở phía biên giới phía Bắc, sáng sớm nay, máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công hai đơn vị của lực lượng vũ trang Hezbollah ở Liban đang có kế hoạch phóng tên lửa chống tăng và rocket về phía Israel. Trong khi quân đội vẫn duy trì các hoạt động tấn công nhằm vào Hamas và lực lượng ủng hộ Hamas, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã triệu tập một cuộc họp với các tướng lĩnh hàng đầu và nội các chiến tranh của ông để đánh giá về xung đột đang leo thang. Chưa rõ nội dung chi tiết của cuộc họp này, song việc Israel liên tiếp tiến hành các cuộc không kích xuống dải Gaza và miền Nam Liban đang khiến dư luận lo ngại về nguy cơ xung đột Israel-Hamas sẽ lan rộng trong khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên minh do Đảng Bharatiya BJP của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi lãnh đạo dự kiến sẽ giành được đa số tuyệt đối trong cuộc tổng tuyển cử vừa kết thúc vào thứ Bảy (1/6), theo kết quả các cuộc thăm dò ý kiến trên truyền hình.

Với gần 100% phiếu bầu được kiểm, Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) chỉ giành được 40% phiếu ủng hộ, điều này có thể khiến lãnh đạo đảng - Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa, phải từ chức.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp ông Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ vào thứ Bảy (ngày1/6) bên lề Hội nghị quốc phòng - Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết nêu rõ phái bộ Hỗ trợ Liên hợp quốc tại Iraq (UNAMI) sẽ chấm dứt sứ mệnh vào cuối năm 2025 sau hơn 20 năm hoạt động tại quốc gia Trung Đông này.

Hôm nay (2/6), người dân Mexico sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử có quy mô lớn nhất lịch sử nước này.

Mưa lớn đã gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng tại miền nam nước Đức.