Israel sẽ không từ bỏ chiến dịch quân sự ở Rafah

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định Israel sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự nhằm vào thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza, bất chấp áp lực quốc tế gia tăng.

Thời gian gần đây, ngày càng có nhiều tiếng nói đồng thanh kêu gọi Israel không tiến vào Rafah, một trong những khu vực tương đối an toàn cuối cùng ở Gaza, nơi 1,5 triệu người đang tìm nơi trú ẩn.

Tuy nhiên trong một bài phát biểu, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tái khẳng định mục tiêu loại bỏ phong trào Hamas của người Palestine, nhấn mạnh rằng không có áp lực quốc tế hay sự chỉ trích nào liên quan tới thương vong của dân thường có thể ngăn cản Israel khi sự sống còn của họ đang bị đe dọa và một chiến thắng toàn diện đang nằm trong tầm tay.

Israel sẽ không từ bỏ chiến dịch quân sự ở Rafah

Bên cạnh đó, ông Netanyahu khẳng định kể từ khi bắt đầu cuộc chiến, Israel thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu nhiều nhất thương vong cho dân thường. Tuyên bố trên của ông Netanyahu được đưa ra trong bối cảnh Hội đồng châu Âu dự kiến đưa ra văn bản kêu gọi chính phủ Israel kiềm chế hoạt động trên bộ ở Rafah.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối ngày 1/6, show diễn “Đồng thanh” kỷ niệm 10 năm thành lập Dàn nhạc Sức Sống Mới do vợ chồng nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và nghệ sĩ piano người Trung Quốc Claire Shuangshuang Mo thành lập diễn ra tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Truyền thông Đức đưa tin mưa xối xả trút xuống trong nhiều ngày đã khiến mực nước ở một số con sông, trong đó có sông Donau, Neckar và Guenz, dâng cao, gây ngập lụt trên diện rộng.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo về nguy cơ xảy ra đại dịch tiếp theo trong bối cảnh các nước thành viên vẫn chưa đạt được một thỏa thuận toàn cầu về vấn đề tiếp cận các sản phẩm phòng chống dịch trong đó có vắc xin.

Chile đã thông báo tham gia vụ kiện của Nam Phi tại Tòa án Công lý Quốc tế, cáo buộc Israel “diệt chủng” ở Dải Gaza.

“Truyền thống văn hóa gia đình các dân tộc Việt Nam” là chủ đề cho các hoạt động tháng 6 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây), hướng tới chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Sáng nay 2/6, THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, trường công lập tự chủ thuộc Đại học Sư phạm Hà Nội, tổ chức tuyển sinh lớp 6 với hơn 5000 hồ sơ đăng ký.