Kết nối ngành công nghiệp di chuyển thông minh

Tại Hà Nội, Cục Ngoại thương Đài Loan - TITA phối hợp với Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan - TAITRA (Trung Quốc) vừa tổ chức Hội thảo “Kết nối ngành công nghiệp di chuyển thông minh”. Hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm và xây dựng cơ hội hợp tác với Việt Nam - thị trường được đánh giá là có tiềm năng lớn.

Việt Nam đang chứng kiến số lượng xe điện và các hệ thống giao thông thông minh đang ngày càng được ưa chuộng và triển khai rộng rãi. Hội thảo được xem là cơ hội để đẩy mạnh mối quan hệ giữa hai quốc gia mà và là sự kiện quan trọng trong việc tạo cơ hội đối thoại, trao đổi thông tin và thiết lập liên kết đối tác chính trong ngành công nghiệp di chuyển thông minh giữa Việt Nam - Đài Loan.

Kết nối ngành Công nghiệp di chuyển thông minh

Ông Tony Meng, Tổng Giám đốc Delta Electronics tại Việt Nam - doanh nghiệp công nghệ cao đầu tiên ở Đài Loan, cam kết đạt được các mục tiêu RE100 và trung hòa Carbon vào năm 2030. "Chúng tôi tập trung phát triển các giải pháp năng lượng sạch và hiệu quả cao để giảm lượng khí thải CO2", ông Tony Meng nói, "Trước đây, chúng tôi đã tham gia TAITRA 2035 E-Mobility trong 3 năm liên tiếp để chia sẻ kinh nghiệm toàn cầu về cách giảm tiêu thụ điện năng và lượng khí thải CO2 trong ngành công nghiệp xe điện".

Trong tương lai, ngành công nghiệp di chuyển thông minh tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ do sự đầu tư và hỗ trợ từ chính phủ, sự gia tăng nhận thức về vấn đề môi trường và nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp di chuyển tiện ích và bền vững.

Hội thảo đã giới thiệu triển lãm về những xu hướng và sản phẩm mới trong lĩnh vực di chuyển thông minh 2024. Triển lãm có nhiều chủ đề như giải pháp về năng lượng tái tạo và xe điện, giới thiệu các mô hình xe mới, công nghệ pin tiên tiến và những đổi mới trong việc sạc xe điện; ngành công nghiệp ô tô và xe máy và xu hướng mới nhất trong thiết kế ô tô và xe máy, công nghệ an toàn và các thành tựu trong phát triển ô tô tự động…

Ông Trần Kiên - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Advantech Việt Nam, cho biết: "Việc các tập đoàn công nghệ lớn tại Đài Loan tìm kiếm đối tác tại Đông Nam Á, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Đài Loan và Việt Nam hợp tác chặt chẽ trong việc tiếp cận và áp dụng công nghệ tiên tiến vào lĩnh vực di chuyển thông minh".

Từ việc định hình xu hướng tới việc thảo luận về tiềm năng phát triển, hội thảo tạo đà cho sự hợp tác và đổi mới trong ngành công nghiệp di chuyển thông minh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

76% lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam nói sẽ không tuyển dụng người không có kỹ năng trí tuệ nhân tạo AI, trong khi đó, con số này ở toàn cầu chỉ là 66%.

Các “gã khổng lồ” công nghệ như Microsoft, Alphabet, Apple… đua nhau ra mắt các tính năng và công cụ mới tích hợp AI, đầu tư hàng tỷ USD để phát triển cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo ở nhiều quốc gia.

Ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok của công ty Bytedance (Trung Quốc) cho biết, họ đang đưa ra các hạn chế đối với các hãng truyền thông liên quan nhà nước nhằm ngăn chặn các hành động gây ảnh hưởng của nước ngoài qua nền tảng này trong năm bầu cử quan trọng ở nhiều quốc gia.

Một kỷ lục với bộ đồ bay phản lực mới đây đã được lập tại Romania, khi một nhân viên y tế trong bộ đồ bay phản lực đã rút ngắn thời gian hành trình tiếp cận bệnh nhân từ hơn 2 giờ xuống chỉ còn 2 phút.

Một tác phẩm nghệ thuật độc đáo mang tên Cổng thông tin đã giúp người dân thủ đô Ireland và New York, cách nhau hơn 5.000km, có thể nhìn thấy nhau như những người sống cùng một khu phố.

OpenAI đã ngừng sử dụng giọng nói ChatGPT có tên Sky sau khi diễn viên Scarlett Johansson lên tiếng cho rằng Sky bắt chước giọng nói của cô.