Kết quả Wolver - Man City: The Blue thảm bại tại Molineux

Wolverhampton đã tạo ra bất ngờ lớn nhất ở giải Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa, khi trở thành đội bóng đầu tiên chấm dứt mạch trận toàn thắng của Man City.

Đương kim vô địch Man City hành quân tới Molineux với thành tích toàn thắng kể từ đầu mùa giải. Đội bóng thành Manchester còn sở hữu thông số đối đầu ấn tượng trước Wolverhampton với 6 chiến thắng liên tiếp. Thầy trò Pep nhanh chóng đẩy cao đội hình, đá nửa sân và liên tục bắn phá khung thành đội chủ nhà.

Chuyến làm khách đến sân Molineux thực sự là trải nghiệm kinh khủng đối với Man City, đội bóng chưa từng thất bại kể từ đầu mùa. Chủ nhà Wolverhampton thi đấu làng nhàng suốt 6 vòng đấu đã qua bất ngờ như "lột xác" khi tiếp đón nhà đương kim vô địch đang có phong độ cực cao.

Ngay ở phút thứ 3 Man City đã có cơ hội nguy hiểm, trung vệ Dias bấm bóng vào vòng cấm của Wolves. Matheus Nunes căng ngang cho Haaland nhưng Dawson đã có một cú chạm vô cùng nhạy cảm để ngăn Haaland đệm bóng ghi bàn. Tấn công liên tục mà không ghi được bàn thắng, The Blue đã phải trả giá khi trung vệ Dias phản lưới nhà. Phút 13, Pedro Neto dẫn bóng từ cánh phải vượt qua hậu vệ trái Nathan Ake. Cầu thủ người Bồ tung ra cú căng ngang khó chịu khiến Ruben Dias đá phản lưới nhà. Wolves đã có bàn thắng dẫn trước mặc dù chưa tung ra được bất kỳ pha dứt điểm.

Ruben Dias đá phản vào lưới nhà

Phút 27, Man City có pha đá phạt trực tiếp ở khu vực nguy hiểm. Julian Alvarez quyết định tung ra quả tạt cho Ake ở cột xa. Cú đánh đầu của Ake bị chặn và cú bay người dứt điểm cũng không chiến thắng được thủ thành Jose Sa. Cuối hiệp 1, chân sút Hwang Hee Chan ngoặt bóng khéo léo loại bỏ Akanji và suýt chút nữa nhân đôi cách biệt cho Wolverhampton. Nhưng Akanji đã có một nỗ lực phòng ngự ấn tượng để ngăn cản cú sút. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế dẫn trước 1 bàn dành cho "Bầy sói"

Cầu thủ chạy cánh Oscar Boob được tung vào sân ở đầu hiệp 2 và anh ngay lập tức có pha chọc khe để Haaland dứt điểm. Trong ngày Erling Haaland tịt ngòi, Julian Alvarez đã lên tiếng đúng thời điểm với siêu phẩm đá phạt đẹp mắt ở phút 58 để đưa trận đấu trở về thế cân bằng. 7 phút sau, Phil Foden dứt điểm ở góc hẹp nhưng trung vệ Dawson cứu thua trên vạch vôi.

Đội chủ nhà phản công chớp nhoáng và có lần thứ 2 dẫn trước. Các cầu thủ Wolverhampton lên bóng bên cánh phải, Akanji phá bóng đến chỗ của Hwang Hee Chan nhưng cú sút của cầu thủ người Hàn Quốc bị Dias cản phá. Matheus Cunha đón bóng và kiến tạo cho Hwang sút tung lưới Ederson. Và đó cũng là bàn thắng cuối cùng trong trận đấu.

Hệt như những lần bị dẫn bàn, Man United hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm cơ hội gỡ điểm. HLV Erik ten Hag cũng tung hết mọi cầu thủ tốt nhất trong tay ra sân nhưng không sao lật ngược được tình thế, đành chấp nhận thất bại thứ 4 sau bảy vòng đấu, rơi lại xuống vị trí thứ 9.

Ra sân cùng giờ, chuyến làm khách đến sân Molineux thực sự là trải nghiệm kinh khủng đối với Man City, đội bóng chưa từng thất bại kể từ đầu mùa. Chủ nhà Wolverhampton thi đấu làng nhàng suốt 6 vòng đấu đã qua bất ngờ như "lột xác" khi tiếp đón nhà đương kim vô địch đang có phong độ cực cao.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vòng chung kết Euro 2024 là nơi quy tụ những cầu thủ hàng đầu bóng đá châu Âu cũng như thế giới. Hãy cùng Đài Hà Nội điểm mặt những ngôi sao được định giá cao nhất trong số đó.

Phát biểu về chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Dortmund tại trận chung kết Champions League đêm qua, HLV Carlo Ancelotti cho biết chức vô địch lần này khó khăn hơn rất nhiều so với dự liệu của ông.

Lần gần nhất Real Madrid để thua trong một trận chung kết UEFA Champions League cách đây đã 43 năm khi thất bại trước Liverpool vào năm 1981. Kể từ đó, Los Blancos vào chung kết 8 lần và giành chức vô địch cả 8. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa dừng lại sau trận đấu với Borussia Dortmund trên sân vận động Wembley rạng sáng nay 2/6.

02h giờ sáng 2/6, khán giả hâm mộ bóng đá sẽ hướng sự chú ý về sân Wembley ở nước Anh - nơi diễn ra trận chung kết UEFA Champions League giữa hai CLB Real Madrid và Borussia Dortmund.

Hai trận đấu sớm của vòng 7 chứng kiến sự cạnh tranh giữa những CLB trong tốp cuối. Hà Nội 2 hướng đến chiến thắng đầu tiên khi gặp TP. Hồ Chí Minh 2 trong khi Than KSVN đã có trận đấu khá dễ dàng trước Sơn La.

Trong trận đấu còn lại của vòng 22 V.League, Bình Dương nhận thất bại 1-2 trước TP. Hồ Chí Minh, dù được chơi trên sân nhà.