Khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23

Tối 21/11, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 đã chính thức được khai mạc tại quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà.

Liên hoan phim do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức, diễn ra từ ngày 21–25/11 với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn.

Đây là sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc gia nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh và các nghệ sĩ trong hoạt động sáng tác điện ảnh. Trong thời gian diễn ra liên hoan phim lần này, Ban tổ chức sẽ trình chiếu miễn phí nhiều bộ phim cho người dân và du khách đến thưởng thức tại rạp chiếu ở thành phố Đà Lạt và huyện Đức Trọng. Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 có 91 tác phẩm được tuyển chọn vào Chương trình Dự thi và 56 bộ phim thuộc Chương trình Phim toàn cảnh.

Đối với tác phẩm phim dự thi, Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng Bông sen Vàng, Bông sen Bạc. Đối với cá nhân, Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng xuất sắc cho các hạng mục khác nhau như Đạo diễn xuất sắc, Nữ diễn viên chính xuất sắc, Nam diễn viên chính xuất sắc... Ngoài ra, liên hoan phim còn có giải bình chọn của khán giả với giải “Phim được yêu thích nhất”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuối năm nay, tài tử Brad Pitt sẽ trở lại trong một dự án phim hành động và hài hước mang tên ‘Wolfs: Sói thủ đối đầu’. Đặc biệt, bộ phim còn đánh dấu sự kết hợp lần nữa của bộ đôi Brad Pitt và George Clooney.

"The Plot - Bẫy nuốt mạng", với sự tham gia của tài tử xứ Hàn Gang Dong Won cùng loạt sao đình đám, “đổ bộ” rạp Việt vào tháng 6, là một trong những bộ phim điện ảnh gây được nhiều chú ý nhất thời điểm này.

Khi danh sách Top 10 sao trẻ hạng A do The Hollywood Reporter bình chọn được công bố, bên cạnh những cái tên được dư luận đồng tình, một số diễn viên đang gặp phải những ý kiến trái chiều.

Bên cạnh vũ trụ nhân vật mới đa màu sắc, ‘Garfield: Mèo béo siêu quậy’ còn gây ấn tượng với khán giả khi những nhân vật lồng tiếng trong bộ phim mới lần này là dàn sao Hollywood đình đám như Chris Pratt, Samuel L. Jackson hay nam rapper Snoop Dogg.

Mèo béo Garfield - nhân vật quen thuộc đối với thế hệ 8x, 9x sẽ quay trở lại màn ảnh rộng với bộ phim mới mang tên ‘Garfield: Méo béo siêu quậy’. Bên cạnh chú mèo béo đáng yêu, bộ phim cũng có sự xuất hiện của những nhân vật mới, hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 tới đây.

Sau teaser về nhóm bạn trẻ với những gương mặt diễn viên nổi bật như Trần Nghĩa và Đỗ Khánh Vân, phim “Mùa hè đẹp nhất” tiếp tục ra mắt teaser trailer 2 hé lộ những thước phim đầy hoài niệm và bí ẩn. Điều này càng khiến cho “Mùa hè đẹp nhất” được trông chờ dịp hè năm nay.