Khai mạc ngày hội công nghệ thông tin và STEM

Sáng ngày 4/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội đã tổ chức Ngày hội công nghệ thông tin và STEM năm 2024.

Với chủ đề “Đẩy mạnh chuyển đổi số và giáo dục STEM trong ngành giáo dục đào tạo theo định hướng giáo dục thông minh”, điểm nhấn của ngày hội là 73 gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin và STEM, được chuẩn bị công phu, mang nét đặc trưng của từng đơn vị, từng ngành học, cấp học.

Gần 1.000 bài giảng E-learning, sản phẩm công nghệ STEM, phần mềm dạy học chất lượng cao được tuyển chọn tham dự ngày hội cấp thành phố.

Dự ngày hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà biểu dương ngành giáo dục và đào tạo Thủ đô đã có nhiều đổi mới ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học; đồng thời đề nghị ngành cần xem đây là nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, ưu tiên bố trí nguồn lực; quan tâm, hỗ trợ các đơn vị còn khó khăn để giảm khoảng cách chất lượng giáo dục cũng như trình độ ứng dụng công nghệ thông tin, STEM ở các nhà trường; tiếp tục triển khai phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển, thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” để các quận và các huyện khó khăn được tăng cường giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đồng hành cùng học sinh Thủ đô trong kỳ thì tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay, chương trình Tiếp sức mùa thi chú trọng hơn tới việc truyền kiến thức, kĩ năng và kinh nghiệm với những “gia sư” và “người truyền cảm hứng” thế hệ Gen Z.

Các đơn vị không tiếp nhận học sinh trái tuyến khi nhà trường đã đủ chỉ tiêu được giao; các nhà trường không được tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 1 và khảo sát học sinh đầu năm học.

Dù mới bước vào những ngày nghỉ hè đầu tiên, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhan nhản các quảng cáo khóa học kỹ năng. Nhiều phụ huynh vì mong muốn con được tham gia các khóa học nâng cao kỹ năng sống đã sập bẫy lừa đảo.

Bằng việc làm thay, nhiều bậc cha mẹ đã vô tình lấy mất đi của con trẻ rất nhiều cơ hội để trẻ phát triển kỹ năng tự phục vụ và hình thành tính trách nhiệm trong nhân cách của mình.

Gần đây, Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ cháy gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Việc trang bị kiến thức kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho em các em nhỏ hay người dân đều được xem là giải pháp hữu ích giúp mỗi người bình tĩnh xử lý tình huống khi gặp phải sự cố.

Không phân biệt môn chính, môn phụ mà đều được đánh giá công bằng như nhau, cùng với đó là không còn hiện tượng học sinh đạt xuất sắc một môn học, vì thế việc khen thưởng theo Thông tư 27 được triển khai sau 4 năm đang mang lại tín hiệu tích cực trong đánh giá cuối năm.