Khám phá gần 1.200 vụ phạm pháp hình sự trong quý I

Trong quý I/2024, các đơn vị thuộc Công an thành phố Hà Nội đã điều tra, khám phá gần 1.200 vụ với trên 2.800 đối tượng phạm tội về trật tự xã hội.

Đây cũng là kết quả trong quá trình thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán 2024 của Công an thành phố Hà Nội.

Hầu hết các đơn vị đã triển khai đồng bộ, nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp, giải pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, yêu cầu đề ra. Các đơn vị đã kiềm chế, làm giảm số vụ phạm tội về trật tự xã hội so với thời gian liền kề trước cao điểm giảm 19%. Không để hình thành, phát sinh các tụ điểm về tội phạm và tệ nạn xã hội gây nhức nhối trong dư luận. Điều tra khám phá nhanh các vụ trọng án, đặc biệt là các vụ giết người, cướp tài sản. Ngoài ra, hầu hết các chỉ tiêu công tác đấu tranh phòng chống tội phạm khác của Công an thành phố như kinh tế, ma túy, môi trường, truy nã đều có kết quả cao, đạt và vượt mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Toà nhà đa năng 11 tầng trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung ở 16 Hữu Nghị, phường Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây, đang trong diện đình chỉ hoạt động vì không đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy.

Khoảng 5h30 sáng 30/5, vụ cháy nhà trọ đã xảy ra tại phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội, được biết có 9 người thoát nạn trong vụ cháy.

Chỉ trong một ngày, một nam thanh niên nhận được 5 cuộc gọi khác nhau, tự nhận là công an, yêu cầu bàn giao tất cả số dư tài khoản để kiểm tra dòng tiền vì liên quan đến vụ án rửa tiền bất hợp pháp.

Tại một quán cà phê ở Hà Nội, một tên trộm ngang nhiên đi bộ vào khu vực để xe của khách, bẻ khóa và lấy đi chiếc xe, mặc cho trước quán có rất nhiều bạn trẻ đang ngồi trò chuyện.

Bé trai 5 tuổi trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình tử vong sau gần 11 giờ bị bỏ quên trên xe đưa đón ở trường mầm non, ngày 29/5.

Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”, các lực lượng chức năng đã tăng cường phối hợp kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nhiều vụ việc điển hình trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.