Khay đựng trứng tái chế từ giấy loại

Rẻ hơn, bền hơn, nguyên liệu sẵn có và thân thiện với môi trường… chính là ưu điểm vượt trội của những chiếc khay đựng trứng được tái chế từ giấy loại mà nông dân nuôi gà ở Gaza đang sử dụng để đựng và giao trứng cho khách hàng. Nó vừa hạn chế rơi vỡ vừa tiết kiệm nhiều chi phí khác.

Những chiếc khay đựng trứng làm từ giấy phế thải chính là tác phẩm của anh nông dân Akram Al-Amour. Sản phẩm này được xem là một giải pháp thay thế cho chất liệu nhựa, hạn chế được lượng khí thải phát ra trong quá trình đốt giấy, đồng thời góp phần cải thiện điều kiện kinh tế cho người dân sống tại vùng lãnh thổ có hơn 2,3 triệu người thất nghiệp. 

Anh Akram Al-Amour cho biết: “Chúng tôi đang tái chế các loại vật liệu mà mọi người ném vào thùng rác. Hầu hết mọi người chưa tận dụng được lợi ích từ những thứ mà nông dân và đất nước chúng tôi đang cần”.

Được biết, dự án tái chế giấy loại thành khay đựng trứng bắt đầu từ năm 2019 với chỉ một vài người làm việc. Anh Akram Al-Amour chia sẻ rằng anh có tham vọng xuất khẩu sản phẩm của mình nếu điều kiện cho phép. 

Hiện tại, nhu cầu sử dụng chủ yếu đáp ứng trong nước, do nguồn cung đang thiếu  trầm trọng. 

Mohammad Abu Mustafa – một nông dân và chủ trang trại nuôi gà cho biết, lợi thế sản phẩm của anh Amour là từ nguyên liệu có sẵn nên giá thành rẻ nhưng chất lượng đảm bảo. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với gần 100% phiếu bầu được kiểm, Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) chỉ giành được 40% phiếu ủng hộ, điều này có thể khiến lãnh đạo đảng - Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa, phải từ chức.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp ông Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ vào thứ Bảy (ngày1/6) bên lề Hội nghị quốc phòng - Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết nêu rõ phái bộ Hỗ trợ Liên hợp quốc tại Iraq (UNAMI) sẽ chấm dứt sứ mệnh vào cuối năm 2025 sau hơn 20 năm hoạt động tại quốc gia Trung Đông này.

Hôm nay (2/6), người dân Mexico sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử có quy mô lớn nhất lịch sử nước này.

Mưa lớn đã gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng tại miền nam nước Đức.

Cuộc xung đột khốc liệt giữa Israel - Hamas tại Gaza đã khiến nguồn cung thuốc men và thực phẩm ngày càng bị thiếu hụt trầm trọng, các bệnh truyền nhiễm lây lan, đe dọa sức khỏe của trẻ em.