Khởi công xây dựng Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội

Sáng 15/4, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã động thổ khu phức hợp Đại sứ quán mới của Hoa Kỳ tại vị trí giao giữa Công viên Cầu Giấy với phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

 Dự án xây dựng Khu phức hợp Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam lần đầu tiên được công bố trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris tháng 8/2021.

Khu phức hợp có diện tích 3,2 ha, với quy mô xây dựng 39.000 m2 tại Lô D30, đường Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Đại sứ quán Hoa Kỳ khẳng định sau khi hoàn thành, công trình sẽ đóng vai trò tích cực trong mở rộng quan hệ ngoại giao, an ninh và thương mại giữa hai nước. Đồng thời, đây sẽ là một biểu tượng cho mối quan tâm chung của hai nước về phát triển kinh tế bền vững, củng cố hợp tác trong các vấn đề toàn cầu.

Mô tả toàn cảnh thiết kế khu phức hợp Đại sứ quán mới của Hoa Kỳ tại Việt Nam

Thiết kế của Đại sứ quán hòa vào cảnh quan đô thị hiện đại và vẻ đẹp tự nhiên của Hà Nội, đồng thời kết hợp những đặc điểm thiết kế bền vững mới nhất. Lấy cảm hứng từ những cánh đồng lúa bao quanh khu vực, một giải pháp sử dụng cảnh quan bậc thang đã được áp dụng để giảm thiểu nước mưa và tất cả các cấu trúc chính đều được nâng cao hơn một mét so với vùng ngập lũ dự kiến. Các vật liệu bền vững với hàm lượng tái chế cao, lượng carbon và hàm lượng hợp chất hữu cơ dễ bay hơi đều ở mức thấp, sẽ được sử dụng để đảm bảo cho các thiết kế vật dụng nội thất đáp ứng yêu cầu lành mạnh và tiết kiệm năng lượng.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken nghe giới thiệu mô hình dự án khu phức hợp Đại sứ quán mới

Công trình do EYP Architecture & Engineering thiết kế và B.L Harbert International phụ trách xây dựng. Tổng kinh phí xây dựng là 1,2 tỷ USD và gần 350 triệu USD dự kiến ​​sẽ được đầu tư vào nền kinh tế địa phương trong suốt quá trình thực hiện dự án.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken phát biểu tại lễ khởi công
Các đại biểu cùng Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken làm lễ khởi công khu phức hợp Đại sứ quán mới của Hoa Kỳ tại Việt Nam

Khu phức hợp Đại sứ quán sẽ trưng bày các tác phẩm thuộc nhiều lĩnh vực nghệ thuật của các nghệ sĩ Việt Nam và Hoa Kỳ. Những tác phẩm này truyền tải thông điệp về các giá trị chung giữa nhân dân hai nước, phản ánh sự thấu hiểu về tính đa dạng và chiều sâu của di sản văn hóa Việt Nam và Hoa Kỳ. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2024, thảo luận về nhiều nội dung quan trọng.

Ngày 31/5, Quốc hội thảo luận tại Hội trường và Tổ về dự thảo nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 119 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng, tỉnh Nghệ An và phê chuẩn quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2022.

Một trong năm chính sách đề xuất mới đối với Đà Nẵng là thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng.

Các nội dung về quy hoạch không gian biển quốc gia và việc thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An và TP Đà Nẵng được Quốc hội đưa ra bàn thảo trong hôm nay (31/5).

Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng việc dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp bổ sung quy định về tổ hợp công nghiệp quốc phòng là cần thiết, với mục tiêu giữ vững an ninh gắn với phòng thủ quốc gia.

Bảo vệ môi trường và phát triển, sử dụng nguồn nhân lực là hai chuyên đề được Quốc hội đưa ra lấy ý kiến để chọn lấy một chuyên đề sẽ giám sát tối cao trong năm 2025.