Không giới hạn đăng ký khám, chữa bệnh BHYT tuyến cơ sở

Liên ngành BHXH Hà Nội và Y tế Hà Nội có văn bản hướng dẫn đăng ký khám, chữa bệnh BHYT ban đầu trên địa bàn thành phố năm 2024. Theo đó, TP Hà Nội sẽ không giới hạn số lượng đăng ký khám, chữa bệnh BHYT tại tuyến cơ sở xã, phường.

Theo quy định, người tham gia BHYT được quyền đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại một trong các cơ sở khám, chữa bệnh tuyến xã, phường, thị trấn và tuyến quận, huyện, thị xã, không phân biệt địa giới hành chính, nhưng cần phù hợp với nơi làm việc, cư trú và khả năng đáp ứng của cơ sở y tế.

Các cơ sở thuộc tuyến xã, phường, thị trấn không giới hạn số lượng đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu, theo khả năng đáp ứng của các cơ sở y tế.

Tạo thuận lợi tối đa cho người dân trong khám, chữa bệnh BHYT. Đối với các quận, huyện và địa bàn giáp ranh không có bệnh viện tuyến quận, huyện, thì người tham gia BHYT có bệnh mãn tính cần thường xuyên đi khám, chữa bệnh, mà cơ sở y tế tuyến xã, phường, thị trấn không đáp ứng được, họ sẽ được quyền đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện tuyến thành phố trên địa bàn xã, phường đó.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh, người điều dưỡng đóng vai trò rất quan trọng, ngoài việc thực hiện các y lệnh của bác sĩ, còn trực tiếp tiếp xúc, chăm sóc, động viên người bệnh. Những công việc thầm lặng của các điều dưỡng đã cho những bệnh nhân nhiều hi vọng.

Cứ đến mùa thi, số trẻ đến khám, nhập viện với những vấn đề liên quan rối loạn tâm thần đều tăng từ 30-40%.

Một vận động viên nghiệp dư phải điều trị tích cực, chạy thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy, chẩn đoán là bị "ly giải cơ vân" do vận động quá sức.

Các loại thực phẩm ăn liền bán trên mạng, thức ăn chế biến sẵn, “món nhà làm” đang bị thả nổi về chất lượng.

Hilo là "high calcium - low fat" - giàu canxi - ít béo, sản phẩm không có lactose, không bổ sung đường; sử dụng sữa tươi trang trại sạch theo chuẩn của trang trại TH, quy trình sản xuất ứng dụng công nghệ hiện đại.

Trong tuần (từ ngày 17 đến 24/5), trên địa bàn thành phố ghi nhận 23 ca mắc sốt xuất huyết (giảm 18 ca so với tuần trước đó) và không có ổ dịch mới.