Không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng đến Hà Nội

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, hiện nay không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết phía Đông Bắc Bộ, một số nơi ở Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ.

Trong hôm nay và ngày mai, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời lạnh, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 19-22 độ, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 16-19 độ, vùng núi cao có nơi dưới 14 độ. Thủ đô Hà Nội nhiều mây, không mưa, gió Đông Bắc cấp 2-3, sáng và đêm trời lạnh. Cũng theo trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn, áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ cơn bão số 05) đã suy giảm thành một vùng áp thấp trên đất liền phía Tây Bắc của đảo Hải Nam (Trung Quốc), hiện tiếp tục di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Nam và tan dần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ nay đến tháng 8, khả năng xuất hiện khoảng 3-5 cơn bão/áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, có thể một cơn bão đổ bộ vào đất liền.

Nhiều người thuê nhà ở Hà Nội phải ngậm ngùi chấp nhận mức giá điện cao gần gấp đôi giá nhà nước quy định. Nhưng không phải nhà trọ nào cũng tự ý tăng giá điện. Để kiểm soát vấn đề này, vai trò của chính quyền cấp phường là rất quan trọng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay, miền Bắc ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm có nơi mưa rất to.

Ban quản lý đường sắt Hà Nội đang hoàn tất công tác thử nghiệm cuối cùng, nghiệm thu hoàn thành đoạn trên cao của tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội để bàn giao và sẵn sàng khai thác thương mại vào tháng 7 tới.

Thành phố Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước với nhiều mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phù hợp với tình hình thực tiễn của Thủ đô. Nhớ lời Bác dạy, nhiều việc làm thiết thực ngày càng lan toả trong cuộc sống.

Tháng 5 luôn là thời điểm hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc về Thủ đô để vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong những ngày này, quảng trường Ba Đình không chỉ ngập nắng vàng mà còn tràn ngập những cảm xúc của đồng bào cả nước về đây viếng Người.