Khủng bố đẫm máu ở Moscow, Kiev phủ nhận, IS nhận trách nhiệm

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố đứng sau vụ tấn công bằng súng vào trung tâm thương mại gần thủ đô Moskva của Nga vào tối 22/3, làm ít nhất 60 người thiệt mạng. Hàng loạt nước và tổ chức như Mỹ, Anh, EU, Liên hợp quốc… đã lên án vụ tấn công khủng bố đẫm máu nêu trên.

Khoảnh khắc tấn công khủng bố kinh hoàng tại buổi hòa nhạc

Cơ quan an ninh Liên bang cho biết vụ nổ súng và hỏa hoạn xảy ra tối qua tại buổi hòa nhạc ở Tòa thị chính Crocus ở vùng ngoại ô của Moscow trước khi khai mạc đêm diễn của nhóm nhạc rock “Piknik” và người xem đã ngồi hết trong khán phòng. Interfax dẫn nguồn tin trong cơ quan nghiệp vụ cho biết có ít nhất 5 người thực hiện vụ nổ súng tấn công tại trung tâm thương mại sầm uất Crocus City Hall. Theo mô tả của nhân chứng, những đối tượng mặc đồ ngụy trang này đã sử dụng súng tự động. Tòa nhà bị đốt cháy trong vụ tấn công.

Khói bốc cao tại hiện trường vụ khủng bố

Số phận của những kẻ khủng bố vẫn chưa được xác định. Hiện các đơn vị biệt kích và Vệ binh Quốc gia đang đáp trả cuộc tấn công. Trong khi đó, các nhân viên điều tra vẫn tiếp tục tìm kiếm các thi thể và cảnh báo rằng số người thiệt mạng có thể còn tăng thêm. Người phát ngôn của Ủy ban điều tra Svetlana Petrenko cho biết các chuyên gia pháp y đang thu thập bằng chứng vật lý và nghiên cứu các camera an ninh.

Cơ quan chức năng Nga có mặt tại hiện trường vụ khủng bố

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố đứng sau vụ tấn công này. Trên trang Telegram, IS cho biết các chiến binh tổ chức này đã "tấn công một cuộc tụ tập lớn... ở ngoại ô của thủ đô Moscow của Nga". Tuyên bố của IS nói thêm rằng những đối tượng tấn công đã "rút lui về căn cứ của họ một cách an toàn. Người phát ngôn Điện Kremlin ông Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin được báo cáo về vụ nổ súng khủng bố và đã ra những chỉ thị cần thiết và liên tục được cập nhật về diễn biến vụ việc. Theo truyền thông địa phương, có thể có tới 6.200 người có mặt trong tòa nhà khi vụ nổ súng xảy ra. Số người chết dự kiến sẽ tăng lên do quy mô của cuộc tấn công và lửa cháy lớn đã nhấn chìm trung tâm thương mại.Cơ quan thực thi pháp luật đã đến và đang làm việc tại hiện trường. 

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng Reuters đưa tin lễ nhậm chức của Vladimir Putin đã gây tranh cãi ở phương Tây. Theo nguồn tin của Reuters, bất chấp sự phản đối của Ukraine, nhiều quốc gia vẫn cử đại diện đến tham dự lễ nhậm chức của ông Putin.

Ngày 7/5 (theo giờ địa phương), các phái đoàn của Israel, phong trào Hồi giáo Hamas, Qatar và Mỹ đã đến Cairo (Ai Cập) để nối lại đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.

Nhiều sân bay quốc tế lớn của Anh, gồm: Heathrow, Gatwick, Stansted, Edinburgh, Birmingham và Manchester, đều gặp sự cố đối với các cổng điện tử kiểm soát hộ chiếu, khiến hàng dài hành khách phải xếp hàng chờ nhập cảnh.

Tổng thống Latvia, Thủ tướng Tây Ban Nha và Tổng thống Phần Lan xác nhận việc các nước này sẽ tham dự Hội nghị hòa bình Ukraine được tổ chức tại Thụy Sĩ vào tháng tới.

Truyền thông nhà nước Belarus đưa tin, nước này bắt đầu kiểm tra mức độ sẵn sàng triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của quân đội, đồng thời chuẩn bị tham gia cuộc tập trận hạt nhân do Nga tiến hành.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống thứ 5 của mình. Sắc lệnh trên có tên "Về các mục tiêu phát triển quốc gia của Liên bang Nga đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2036", với nội dung chính là các mục tiêu cụ thể của nước Nga trong những năm tới.