Khủng hoảng điện năng 2023

Khủng hoảng, căng thẳng, trầm trọng, những cụm từ được nhắc đến liên tục trong những ngày qua về tình hình cung cấp điện năng. Những khó khăn nghiêm trọng trong việc đảm bảo sản xuất và truyền tải điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt đã hội đủ các yếu tố để có thể coi đây là một cuộc khủng hoảng điện năng của mùa hè 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 100.300 người lao động, đạt 60,8% kế hoạch năm, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có 5 ngành nghề được các doanh nghiệp tuyển dụng lao động nhiều nhất hiện nay và trong thời gian tới.

Với tinh thần “chỉ bàn làm không bàn lùi”, “vượt nắng, thắng mưa” làm việc "3 ca, 4 kíp", làm xuyên ngày nghỉ, ngày lễ, "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương" trên công trường đường dây 500kV mạch 3 tất cả đều cùng chung quyết tâm, đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Ngành Tòa án nhân dân đã triển khai nhiều dịch vụ tư pháp công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, với hơn 1,4 triệu bản án, quyết định được công bố và phục vụ hơn 180 triệu lượt truy cập tra cứu, khai thác.

Xe ưu tiên sẽ chỉ được đi ngược chiều trong làn khẩn cấp trên cao tốc, đây là đề xuất trong dự thảo luật Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ mới nhất vừa được trình xin ý kiến.

Chiều ngày 16/6/2024, tại số nhà 207 Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai đã xảy ra cháy lớn khiến 4 người tử vong.

Lo lắng về an toàn cháy nổ, nhiều chung cư mini, chủ nhà trọ, cả các chung cư lớn ra quy định cấm sạc xe dưới hầm, tầng để xe, thậm chí chấm dứt cho thuê trọ nếu người thuê dùng xe máy điện.