Kiểm toán Nhà nước ký kết phối hợp với 5 địa phương

Chiều 28/11, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị sơ kết và Ký quy chế phối hợp công tác giữa kiểm toán nhà nước với thường trực HĐND, UBND 5 tỉnh, thành phố. Tham dự có Tổng kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn. Đại biểu Hà Nội tham dự có Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến.

Qua hơn 10 năm, 5 nội dung phối hợp đã được Kiểm toán nhà nước và 5 tỉnh, thành phố Hà Nội, Hoà Bình, Bắc Ninh, Hà Nam và Vĩnh Phúc thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật. Thông qua hoạt động kiểm toán đã tư vấn, giúp HĐND các tỉnh, thành phố hoàn thiện hơn trong công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý, sử dụng ngân sách. Những thông tin, dữ liệu trao đổi giữa hai bên đã có tác động tích cực cho các cấp chính quyền, cơ quan chức năng xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, lập dự toán ngân sách, phòng chống tham nhũng, lãng phí, phát huy vai trò giám sát của nhân dân đối với hoạt động của các cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân được giao quản lý, sử dụng tiền, tài sản nhà nước.

Từ kinh nghiệm thực tiễn và trên cơ sở khắc phục những hạn chế, tồn tại, Kiểm toán Nhà nước tiếp tục ký kết quy chế phối hợp với 5 tỉnh, thành phố. Nội dung gồm 3 chương, 10 điều quy định sự phối hợp giữa các cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm toán, tổ chức các hoạt động giám sát, thẩm tra, quyết định dự toán và phê chuẩn quyết toán ngân sách, quản lý và điều hành ngân sách địa phương. Nhân dịp này, Kiểm toán Nhà nước đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp kiểm toán nhà nước cho 13 cá nhân là lãnh đạo 5 tỉnh, thành phố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bắt đầu từ ngày 1/6, 5 quận nội thành của Hà Nội sẽ lần lượt tổ chức thí điểm phân loại chất thải rắn tại nguồn.

Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm, rất nhiều cá nhân, tổ chức, cơ quan và tầng lớp nhân dân đã đề xuất những ý tưởng đột phá, giải pháp sáng tạo cho Luật Thủ đô (sửa đổi).

Ngoại thành Hà Nội đang trở thành lựa chọn vui chơi, nghỉ dưỡng lý tưởng với nhiều sản phẩm du lịch được nâng cấp, làm mới cho du khách vào mùa hè năm nay. Du khách có thể tham gia nhiều trải nghiệm khác nhau như leo núi, nghỉ dưỡng, chữa bệnh...

Vỉa hè phố Phúc La, quận Hà Đông vốn rộng, thoáng nhưng đang trở thành nơi đổ trộm, tập kết rác thải.

Trước ngày 20/6 tới đây, việc tổ chức tổng rà soát, kiểm tra 100% cơ sở nhà trọ trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ phải hoàn thành.

Đường Đào Duy Tùng từng là nỗi lo ngại với người dân hai xã Cổ Loa và Uy Nỗ, huyện Đông Anh. Sau một năm thi công, trục đường liên xã đã mang một diện mạo hoàn toàn mới.