Kiểm tra kỹ các phương tiện trước khi xuất bến dịp lễ

Trong dịp nghỉ lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, lực lượng Thanh tra giao thông của Sở Giao thông vận tải Thành phố Hà Nội đã tăng cường kiểm tra tại các bến xe lớn của Thủ đô là Mỹ Đình, Giáp Bát và Nước Ngầm.

Dự kiến, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới, nhu cầu đi lại của hành khách sẽ tăng cao. Do đó, lực lượng thanh tra Sở Giao thông vận tải Thành phố Hà Nội đã tăng cường tối đa lực lượng, phối hợp với ban quản lý bến xe thực hiện kiểm tra điều kiện vận tải của các phương tiện trước khi xuất bến, đảm bảo an toàn cho hành khách khi di chuyển.

Tại các bến xe, đơn vị quản lý cũng tiến hành chỉnh trang, đầu tư cơ sở hạ tầng, đảm bảo chất lượng phương tiện, tăng cường số lượng xe để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân. Đồng thời, phối hợp cùng với lực lượng chức năng kiểm soát hoạt động của các đơn vị kinh doanh vận tải, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Thành phố Hà Nội đã tăng cường tối đa lực lượng, phối hợp với ban quản lý bến xe thực hiện kiểm tra điều kiện vận tải của các phương tiện trước khi xuất bến.

Thanh tra của Sở Giao thông vận tải Thành phố Hà Nội kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm quy định về điều kiện hoạt động, những xe bỏ bến ra đón khách dọc đường, tăng giá vé, nhồi nhét khách…

Theo kết quả kiểm tra, đa số các đơn vị kinh doanh vận tải đều chấp hành tốt quy định, có kế hoạch đầy đủ để tăng cường số chuyến/lượt vào những ngày cao điểm, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo an toàn cho hành khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dọc theo tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông hiện có khoảng 14 điểm gửi xe để phục vụ hành khách đi tàu điện. Tuy nhiên, tại chân ga Cát Linh, việc trông giữ xe trên vỉa hè và tình trạng rác thải vứt bừa bãi lại đang gây ảnh hưởng xấu đến cảnh quan đô thị và cuộc sống người dân.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu toàn ngành y tế thành phố cần tiếp tục thực hiện tốt chuyển đổi số, nhất là triển khai bệnh án điện tử.

Trên nhiều con ngõ, tuyến phố của Hà Nội vẫn tình trạng dây điện, cáp viễn thông giăng mắc chằng chịt, rối mắt như mạng nhện, không chỉ làm xấu cảnh quan mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Sáng 30/5, quận Ba Đình tổ chức đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang giai đoạn 2019 - 2024. Trong suốt 5 năm qua, quận Ba Đình đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho gần 1000 đối tượng; 100% các phường của quận đã tổ chức diễn tập chiến đấu cấp phường.

Theo giới y khoa, sốc nhiệt là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các trường hợp trẻ tử vong trên ô tô không liên quan tới va chạm hay tai nạn khác, càng nguy hiểm hơn nếu trẻ ở một mình trong xe dưới trời nắng nóng.

Đối với việc phát triển sân bay thứ hai của vùng Thủ đô, các sở, ngành liên quan cần làm rõ để huyện, thành phố có chiến lược phát triển. Nếu có sân bay, phải có quỹ đất dự trữ để thực hiện dự án.