Kỳ vọng ở kinh tế tập thể trong nông nghiệp

Đề án "Hội Nông dân Việt Nam tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp đến năm 2030" do Thủ tướng Chính phủ ban hành đã mở ra một hành trình mới với nông dân.

Với khát khao sản xuất nông nghiệp hữu cơ, mang đến những sản phẩm sạch cho người tiêu dùng, chị Nguyễn Thị Thu đã trở về quê hương Thường Tín (Hà Nội) để vận động bà con biến vùng đất hoang hóa, cằn cỗi thành những vườn cây dược liệu phục vụ cho chế biến.

Sau 7 năm hoạt động, hợp tác xã do nữ giám đốc 9X làm chủ đã liên kết với nhiều vùng trồng ở các tỉnh, thành trong cả nước và phát triển ngày một đa dạng sản phẩm chế biến, với hơn 100 loại. Năm 2023, chị Thu (HTX Tâm An) được Hội Nông dân Việt Nam vinh danh là một trong 100 nông dân Việt Nam tiêu biểu.

Thành phố Hà Nội hiện có gần 2.400 hợp tác xã và đang dẫn đầu cả nước về số lượng các hợp tác xã, tổ hợp tác. Trong đó, có hơn 1.400 hợp tác xã nông nghiệp, 895 hợp tác xã phi nông nghiệp. 

Thủ tướng Chính phủ đã thông qua đề án "Hội Nông dân Việt Nam tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp đến năm 2030".

Từ đầu năm 2023, Hội Nông dân Việt Nam đã tham mưu trình Chính phủ xem xét và đến ngày 19/2/2024, Thủ tướng Chính phủ đã thông qua đề án "Hội Nông dân Việt Nam tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp đến năm 2030". Đây là đề án có vai trò quan trọng để Hội nông dân Việt Nam đồng hành cùng nông dân cả nước trong quá trình đưa kinh tế tập thể trở thành nền tảng nền kinh tế nông nghiệp. 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quý 1/2024, doanh thu trên 4 nền tảng thương mại điện tử Shopee, TikTok Shop, Lazada và Tiki đạt hơn 79 nghìn tỷ đồng, tiêu thụ trên 768 triệu đơn vị sản phẩm.

Đối với hoạt động thương mại điện tử, Bộ Tài chính quản lý và giám sát theo hai sắc thuế là thuế thu nhập cá nhân hoặc hình thức khoán hoặc kê khai thuế.

Theo Bộ Tài chính, trong 3 năm (từ năm 2021-2023) có 31.570 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử đưa vào diện rà soát của cơ quan thuế.

Bộ Tài chính đã có thông tin phản hồi về việc các sàn thương mại điện tử nộp thuế thay cho người kinh doanh, ngày 1/6.

Cổ phiếu của Nvidia, nhà sản xuất chip trí tuệ nhân tạo AI, đã tăng thêm 20% trong 5 ngày qua, chứng minh giá trị của công ty với Big Tech và Phố Wall.

Tỷ lệ lạm phát trung bình của khối các nước sử dụng đồng tiền chung Euro tăng lên mức 2,6% trong tháng 5, theo ước tính của Cơ quan Thống kê châu Âu.