Lamborghini Huracan phiên bản kỉ niệm với một chiếc duy nhất

Xe chạy điện hay hybrid là xu hướng của các hãng xe hiện nay, Lamborghini cũng không ngoại lệ khi từng tuyên bố sẽ sớm ngừng sản xuất dòng Huracan được nhiều người yêu thích để chuyển sang động cơ mới từ năm 2024. Tuy nhiên để kỉ niệm 10 năm thành công của đội đua Squadra Corse, hãng siêu xe của Ý đã dánh ngoại lệ khi cho ra mắt phiên bản độc nhất mang tên Huracan STO SC 10° Anniversario.

Đúng như tên gọi, siêu xe Huracan STO SC 10° Anniversario mang tính chất kỷ niệm, được tạo ra để tôn vinh bộ phận đua xe Squadra Corse trong suốt một thập kỷ vừa qua, với hơn 50 danh hiệu ở hạng mục GT3 và ba chiến thắng liên tiếp ở hạng GTD trong Daytona 24 giờ. Siêu xe được tạo ra bởi chương trình Lamborghini Ad Personam Opera Unica và chỉ có 1 chiếc duy nhất. Màu sơn xe được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua hybrid Lamborghini SC63 sẽ đua ở Le Mans, kết hợp giữa 2 màu xanh lá cây và đen, đi cùng màu cờ nước Ý chạy dọc trên nắp capo. Các nhãn dán đánh số trên cửa mang thông điệp kỷ niệm 10 năm Lamborghini Squadra Corse, trong khi các chi tiết bằng sợi carbon được làm nổi bật bằng sọc Rosso Mars màu đỏ.. Bên trong xe, các ghế được bọc da cùng tông chủ đạo xanh đen kết hợp dây đai an toàn bốn điểm, thanh cuộn bằng nhôm và tấm lót sàn bằng sợi carbon càng làm nổi bật thêm ý nghĩa lấy cảm hứng từ xe thể thao.

Chính các kỹ sư Squadra Corse thiết kế cho xe những thành phần giúp tăng hiệu quả trên đường đua: các khe gió trên nắp ca-pô sợi carbon, cánh gió sau có thể điều chỉnh góc, bộ giảm chấn có thể điều chỉnh bốn hướng, bộ lốp Bridgestone mới và ống xả titan của Akrapovic càng làm nổi bật âm thanh của động cơ V10 hút khí tự nhiên, tạo ra công suất 631 mã lực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các đại lý Mitsubishi Motor giảm giá lên tới 300 triệu đồng đối với mẫu xe SUV hạng D Pajero Sport nhằm thu hút khách hàng.

Tổng cộng có 2054 chiếc Aston DBX707 được sản xuất từ 28/9/2022 đến 19/7/2023 tại nhà máy ở Anh nằm trong diện gọi sửa chữa trên toàn cầu.

Chiếc xe có tên gọi Skytop Concept có thiết kế độc đáo và bắt mắt, có thể so sánh với những mẫu xe tiền nhiệm huyền thoại như BMW Z8 hay BMW 503.

Hãng độ xe Carlex Design của Ba Lan đã mất tới 4 năm để thiết kế lại Mercedes-AMG G63 thành một tác phẩm nghệ thuật, với những chi tiêt chạm khắc bằng tay, phủ bụi kim cương.

Hơn 1.670 chiếc Discovery Sport được sản xuẩt từ 30/10/2023 đến 31/1/2024 sẽ bị hãng xe nước Anh Land Rover gọi sửa chữa trong thời gian tới vì gặp lỗi liên quan tới cấu trúc khung xe, gây nguy hiểm cho người lái.

Hãng xe Honda vừa ra mắt Honda Civic 2025 tại thị trường Mỹ với những điểm nâng cấp về thiết kế và công nghệ, đặc biệt có sự xuất hiện của phiên bản hybrid.