Lan tỏa phong trào chung tay xây dựng Nông thôn mới

Nhiều năm qua, Hà Nội đã tập trung huy động và ưu tiên nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị theo hướng đồng bộ, hiện đại. Đồng hành cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã hướng về cơ sở, vận động nhân dân đầu tư nâng cấp, mở rộng đường giao thông, chỉnh trang đô thị ở nhiều khu dân cư.

Thôn Khê Nữ, xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, con đường làng rộng hơn 5 mét, đổ bê tông thẳng tắp là kết quả của phong trào hiến đất mở đường, xây dựng nông thôn thôn mới. Đất đai là tài sản giá trị lớn, rõ ràng hiến đất là quyết định không hề dễ dàng. Thế nhưng, ý thức được hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới là xây dựng cho cộng đồng và cho chính bản thân gia đình nên nhiều người dân trong thôn đã sẵn sàng chặt cây, nhường đất, phá bỏ công trình để làm đường giao thông.

Hạ tầng giao thông khang trang, bộ mặt quê hương khởi sắc, gia đình bà Chiều cũng như các hộ dân không giấu được niềm phấn khởi trước sự đổi thay.

Với công trình sân chơi dành cho thiếu nhi, tại thôn Lễ Pháp, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, vườn hoa được các bà, các chị chăm sóc thường xuyên. Bộ dụng cụ vui chơi cho thiếu nhi được Hội LHPN xã Tiên Dương đầu tư từ chính nguồn lực xã hội hóa đang là điểm vui chơi thu hút thiếu nhi và người dân trong khu dân cư.

Từ những mô hình hay, cách làm sáng tạo, bộ mặt nông thôn mới đã có nhiều đổi thay, tạo sự chuyển biến mạnh về nhận thức, ý thức của hội viên phụ nữ và nhân dân trong việc xây dựng Thủ đô văn minh, giàu đẹp, hiện đại./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bắt đầu từ ngày 1/6, 5 quận nội thành của Hà Nội sẽ lần lượt tổ chức thí điểm phân loại chất thải rắn tại nguồn.

Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm, rất nhiều cá nhân, tổ chức, cơ quan và tầng lớp nhân dân đã đề xuất những ý tưởng đột phá, giải pháp sáng tạo cho Luật Thủ đô (sửa đổi).

Ngoại thành Hà Nội đang trở thành lựa chọn vui chơi, nghỉ dưỡng lý tưởng với nhiều sản phẩm du lịch được nâng cấp, làm mới cho du khách vào mùa hè năm nay. Du khách có thể tham gia nhiều trải nghiệm khác nhau như leo núi, nghỉ dưỡng, chữa bệnh...

Vỉa hè phố Phúc La, quận Hà Đông vốn rộng, thoáng nhưng đang trở thành nơi đổ trộm, tập kết rác thải.

Trước ngày 20/6 tới đây, việc tổ chức tổng rà soát, kiểm tra 100% cơ sở nhà trọ trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ phải hoàn thành.

Đường Đào Duy Tùng từng là nỗi lo ngại với người dân hai xã Cổ Loa và Uy Nỗ, huyện Đông Anh. Sau một năm thi công, trục đường liên xã đã mang một diện mạo hoàn toàn mới.