Lễ hội đầu Xuân tại Hà Nội an toàn, văn minh

Theo thông lệ hằng năm, những ngày đầu xuân cũng là thời điểm bắt đầu mùa lễ hội. Trên địa bàn Hà Nội hiện có 1.206 lễ hội các loại. Với sự chuẩn bị tốt của các địa phương, mùa lễ hội xuân năm 2024 cơ bản diễn ra bình yên, an toàn, văn minh.

Lễ rước tại đền Gióng đông người nhưng trật tự

Lễ khai hội Gióng đền Sóc (huyện Sóc Sơn) diễn ra ngày mồng 6 tháng Giêng vừa qua. Bắt đầu từ 6 giờ 45 phút nhưng ngay từ tờ mờ sáng đã có rất đông người dân và du khách thập phương đổ về Khu di tích Quốc gia đặc biệt đền Sóc để làm lễ, hòa mình vào không gian lễ hội đầu xuân. Tại đền Hạ và đền Mẫu, người xin dò tre đông nghịt nhưng không còn tình trạng tranh cướp lộc như trước. Nhiều người cũng tham gia trải nghiệm các trò chơi dân gian, đánh đu, xin chữ... tạo nên không khí tưng bừng cho lễ hội.

Ban tổ chức có bố trí điểm tán lộc tại cung cấm của đền Thượng. Tất cả các du khách xin giò hoa tre hay lá trầu cau thì đều được BTC tán lộc. Từ đó bà con nhân dân hiểu đúng về nghi lễ tất lộc, chứ không phải tranh cướp thì mới có lộc.

Ông Tống Giang Phúc – Trưởng phòng văn hoa thông tin Huyện Sóc Sơn

Một trong những lễ hội không thể bỏ qua khi đi du lịch miền Bắc là lễ hội chùa Hương. Chủ để “An toàn-văn minh-thân thiện” đang được huyện Mỹ Đức nỗ lực thực hiện. Điểm mới năm nay là Ban tổ chức giao việc điều hành vận chuyển thuyền đò phục vụ du khách cho Hợp tác xã Du lịch chùa Hương. Tình trạng cò mồi, chèo kéo, dẫn khách từ xa đã bị xóa bỏ.

Những năm trước đi lễ hội chùa Hương thường bị chèo kéo, bắt khách từ ngoài đường vào, và vấn đề thuyền bến bãi vẫn chưa được quy củ. Năm nay đã khác hẳn, các vấn đề an ninh, thuyền được sắp xếp vé, không còn tình trạng chèo kéo, lộn xộn thuyền đò.

Anh Đào Anh Thắng – Huyện Đông Anh

Du khách năm nay rất khen Ban tổ chức làm quy củ, trách nhiệm và lễ hội an toàn. Đặc biệt là việc sắp xếp thuyền đò của Ban tổ chức khác lạ so với mọi năm.

Ông Nguyễn Bá Hiển – Phó trưởng ban tổ chức Lễ hội Chùa Hương năm 2024

Tính đến ngày 3/3, danh thắng Hương Sơn đã thu hút hơn 450 nghìn lượt khách đến tham quan, trẩy hội. Du lịch Thủ đô cũng đón 4,23 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm.

Đến thời điểm này, có trên 400 lễ hội của Hà Nội đã được tổ chức văn minh, an toàn, vui tươi, tiết kiệm. Đặc biệt, lượng khách dự hội tăng cao so với những năm trước. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn diễn ra tại Hoàng cung Huế, là một sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của "Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024".

Chiều 28/5, Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), nhất là văn hóa, giáo dục chất lượng cao, trường chuẩn quốc gia.

Chính thức ra rạp từ ngày 24/5, bộ phim hoạt hình Nhật Bản "Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu" tiếp tục tạo nên cơn sốt tại phòng vé. Hiện doanh thu phim đã vượt qua con số 84 tỉ đồng. Phim thậm chí còn được kỳ vọng là tác phẩm anime đầu tiên đạt doanh thu trăm tỷ tại Việt Nam.

4 doanh nghiệp bảo hiểm có khách hàng tham gia bị thiệt hại về người trong vụ cháy tại Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, đã dự kiến chi trả bảo hiểm với số tiền ước tính khoảng 2,72 tỷ đồng.

Với mong muốn khơi dậy cảm xúc và sự sáng tạo nghệ thuật cho các em thiếu nhi, cuộc thi vẽ tranh “Sắc màu tuổi thơ” dành cho các bé từ 3 đến 7 tuổi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tạo ra một sân chơi thú vị, bổ ích.

Tạp chí Time Out của Anh đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu trên thế giới để du lịch vào tháng 7, trong đó, Hội An xếp vị trí thứ 7 trong danh sách này.