Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 diễn ra ngày 25-28/4

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” sẽ diễn ra từ ngày 25 - 28/4 tại Công viên Thống Nhất, với nhiều hoạt động phong phú.

Bên cạnh quảng bá du lịch Thủ đô, đây cũng là hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Lễ hội được thiết kế với nhiều khu vực và khoảng 150 gian hàng. Trong đó, khu không gian chung thiết kế các tiểu cảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, hình ảnh di sản các địa phương, là điểm check-in cho du khách.

Ngoài ra còn có khu gian hàng các tỉnh thành giới thiệu du lịch và đặc sản địa phương; khu gian hàng của các tổ chức, cơ quan du lịch quốc tế giới thiệu điểm đến du lịch các nước, thúc đẩy hoạt động du lịch song phương.

Trong khuôn khổ của Lễ hội, còn có khu gian hàng các tỉnh thành giới thiệu du lịch và đặc sản địa phương.

Trong thời gian diễn ra Lễ hội sẽ có hoạt động biểu diễn, diễu hành, múa rồng, trình diễn nghệ thuật, trang phục truyền thống quảng bá du lịch các địa phương tại Công viên Thống Nhất và phố đi bộ Trần Nhân Tông. Cùng với đó là các hoạt động giới thiệu sản phẩm du lịch và hội nghị “Hà Nội - Điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử”.

Tại lễ hội du lịch năm nay, Hà Nội sẽ giới thiệu sản phẩm du lịch làng nghề, làng cổ tiêu biểu như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm và những nét đặc trưng riêng có của ẩm thực Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sắp tới, khi các cơ quan tiến hành tố tụng đưa các vụ án liên quan đến đăng kiểm ra xét xử, có thể xảy ra ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới do thiếu đăng kiểm viên.

Chiều và đêm nay (30/5), nhiều khu vực tại Hà Nội và trên cả nước tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết.

Chính quyền phường Xuân Tảo quận Bắc Từ Liêm đã đứng ra giải quyết, yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà N03T3-T4 chung cư Horizon Tower và cư dân phải thỏa thuận về việc tăng phí gửi ô tô. Tuy nhiên, Ban quản trị chung cư vẫn tự ý tăng giá, khóa thẻ, ngăn không cho xe ô tô vào hầm.

Hà Nội hiện còn 29 trung tâm đăng kiểm với 53/59 dây chuyền kiểm định đang hoạt động, với 226 đăng kiểm viên làm việc.

Dự án mở rộng đường Âu Cơ hiện đã cơ bản hoàn thành và dự kiến thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 6 tới.

5 tháng đầu năm, tổng giá trị sản xuất của huyện Ứng Hòa ước đạt 8.120 tỷ, tăng hơn 7,3% so với cùng kỳ năm trước; tổng thu ngân sách đạt trên 198 tỷ đồng, đạt 52% dự toán thành phố giao.