Lễ hội Venice chính thức khởi động

Cuộc diễu hành bằng thuyền thường niên tại thành phố Venice Italia đã chính thức được khởi động.

Các tác phẩm nổi bật nhất của lễ hội lần này gồm có một nàng tiên chèo thuyền Gondola, một con chuột khổng lồ và ông hoàng nhạc Rock Elvis Presley. Khách du lịch đã cảm thấy vô cùng thích thú, có những người đã có mặt dọc con kênh từ sớm để tìm cho mình chỗ đứng hoàn hảo nhất.

Lễ hội truyền thống có nguồn gốc từ nhiều thế kỷ trước thường bắt đầu vào ngày 28/1 và sẽ kết thúc vào ngày 13/2. Người Venice khi đó thường đeo mặt nạ để che giấu danh tính của mình và có thể vui chơi thỏa thích.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đáp ứng lời kêu gọi của Ukraine, Chính phủ Australia đã công bố khoản viện trợ nhân đạo mới trị giá 31 triệu AUD để hỗ trợ Ukraine giải quyết các nhu cầu về nhân đạo và năng lượng.

Thủ tướng Slovenia Robert Golob cho biết, chính phủ nước này đã thông qua quyết định công nhận nhà nước Palestine.

Trung Quốc xác nhận sẽ không tham dự hội nghị hòa bình về Ukraine do Thụy Sĩ tổ chức vào tháng tới, do hội nghị không đáp ứng các yêu cầu của Bắc Kinh.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân và người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin vừa có cuộc hội đàm hiếm hoi bên lề Đối thoại Shangri-La kéo dài ba ngày ở Singapore.

Từ robot đá bóng đến robot hình người đã xuất hiện tại Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) ở Geneva, Thụy Sĩ, cho thấy cách mà công nghệ có thể cải thiện, thậm chí biến đổi cuộc sống của chúng ta.

Nhà hát múa rối Champs de Mars tại Paris, Pháp, đã bị đóng cửa từ ngày 31/5 cho tới tháng 10, để dành không gian phục vụ Thế vận hội Olympic. Hiện vẫn chưa rõ ngày mở cửa trở lại.