LHQ cảnh báo sức khỏe tâm thần của người Palestine

Báo cáo viên đặc biệt của Liên hợp quốc về quyền sức khỏe, Tlaleng Mofokeng, đã cảnh báo có nguy cơ bệnh tâm thần có thể biểu hiện trong nhiều năm tới ở người dân Gaza bắt nguồn từ cuộc xung đột hiện nay.

Vào tháng 2, UNICEF cho biết ước tính có 17.000 trẻ em ở Gaza không có người đi cùng hoặc bị tách khỏi gia đình trong cuộc xung đột và gần như tất cả trẻ em ở khu vực này được cho là cần được hỗ trợ về sức khỏe tâm thần.

Cơ quan y tế Palestine cho biết hơn 34.000 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel.

Cuộc tấn công của Israel đã phá hủy các bệnh viện trên khắp khu vực, bao gồm Bệnh viện Al Shifa, bệnh viện lớn nhất Dải Gaza trước chiến tranh, làm nhiều nhân viên y tế thiệt mạng và bị thương.

Israel cáo buộc Hamas thường xuyên sử dụng bệnh viện, xe cứu thương và các cơ sở y tế khác cho mục đích quân sự.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 5 người mất tích sau một vụ nghi là va chạm tàu thuyền xảy ra trên sông Danube, phía Bắc thủ đô Budapest, Hungary.

Chính phủ Pháp đã mở chiến dịch quy mô lớn nhằm khôi phục trật tự ở quần đảo New Caledonia, đặc biệt là tuyến đường chính dẫn tới sân bay quốc tế.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đối mặt nguy cơ bị cách chức nếu Tòa án Hiến pháp nước này chấp thuận đơn luận tội của 40 thượng nghị sĩ trong cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 23/5 tới.

Hội chợ triển lãm Trung Quốc - Nga lần thứ 8 đang diễn ra tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc. Sự kiện thu hút gần 200 công ty Trung Quốc và 170 công ty Nga, được kỳ vọng sẽ mang đến những cơ hội hợp tác mới cho doanh nghiệp hai nước.

Cập nhật thông tin về chuyến bay chở tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian gặp sự cố ở tỉnh Đông Azerbaijan của Iran.

Truyền thông nhà nước Iran đưa tin, chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Bộ trưởng Ngoại giao Hossein Amirabdollahian phải hạ cánh khẩn cấp ở tỉnh Đông Azerbaijan của Iran. Điều kiện thời tiết bất lợi, bao gồm sương mù dày đặc, đang cản trở nỗ lực cứu hộ và hiện họ vẫn chưa tìm thấy chiếc trực thăng.