Liên hợp quốc kêu gọi Jordan hỗ trợ nhân đạo cho Gaza

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã đến thăm Jordan và có cuộc gặp với Quốc vương nước chủ nhà Abdullah II tại Amman để bàn thảo kế hoạch tăng cường viện trợ nhân đạo cho người dân Palestine ở Dải Gaza.

Trước đó, ông Antonio Guterres đã kêu gọi cung cấp viện trợ lớn cho Gaza để chống nạn đói, đồng thời cho biết cộng đồng quốc tế ngày càng đồng thuận yêu cầu Israel ngừng bắn trong cuộc chiến với Hamas.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã đến thăm Jordan và có cuộc gặp với Quốc vương nước chủ nhà Abdullah II tại Amman.

Theo Tổng thư ký Liên hợp quốc, bất kỳ cuộc tấn công trên bộ nào vào Rafah, thị trấn cực Nam của Gaza ở biên giới Ai Cập, đều có thể đồng nghĩa với một thảm họa nhân đạo.

Tại Jordan, ông Antonio Guterres kêu gọi Israel nên dỡ bỏ mọi trở ngại để viện trợ vào Gaza và cho phép các đoàn xe của Cơ quan tị nạn Palestine UNRWA của Liên hợp quốc vào phía Bắc Gaza, nơi nạn đói đang rình rập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhờ chính sách thị thực được nới lỏng và việc nối lại các chuyến bay quốc tế, lượng du khách nước ngoài đến Trung Quốc đã tăng mạnh, từ đó gia tăng nhu cầu về hướng dẫn viên du lịch giỏi ngoại ngữ.

Những người Hồi giáo thực hiện cuộc hành hương Hajj ở Saudi Arabia đã phải vật lộn để chống chọi với nắng nóng lên tới 47 độ C.

Người Hồi giáo trên khắp thế giới đã tổ chức lễ Eid al-Adha bằng những lời cầu nguyện và việc hiến tế gia súc để tưởng nhớ sự hy sinh của nhà tiên tri Ibrahim.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc hoan nghênh quyết định của Israel tạm dừng giao tranh hằng ngày ở gần tuyến đường phía Nam Dải Gaza để tạo điều kiện cho việc vận chuyển hàng viện trợ.

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba thừa nhận rằng, Ukraine và Nga cần phải ngồi đàm phán vào một thời điểm nào đó để đạt được hòa bình.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bất ngờ giải tán quốc hội và kêu gọi bầu cử sớm sau khi đảng của ông thất bại nặng nề trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu.