Loạt xe Kia giảm giá hàng chục triệu đồng

Trong tháng 11, các mẫu K3, K5, Sorento, Sportage, Carnival của Kia, hãng xe Hàn Quốc giảm 15-25 triệu đồng tùy phiên bản nhằm chạy đua doanh số cho chặng cuối 2022.

Các đại lý Kia đang áp dụng mức ưu đãi thấp nhất 7 triệu đồng và cao nhất 25 triệu đồng cho một số dòng xe. Riêng các mẫu như SonetSeltos và Soluto không được giảm giá trong tháng 11. 

Cụ thể, các bản cao nhất của Kia Morning, gồm GT Line và X Line đồng giá 499 triệu, giảm 7 triệu đồng. Các dòng Kia K3 1.6 Luxury, Premium và 2.0 Premium giảm 20 triệu đồng.

Một mẫu Kia Carnival trưng bày tại đại lý ở TP HCM. Ảnh: Thành Nhạn

Bên cạnh đó, hai bản Sportage 2.0 Signature máy dầu, bản 2.2D Luxury 1 cầu, Premium, Signature (7 chỗ) 2 cầu của Sorento áp dụng mức giảm chung 20 triệu đồng. Mẫu K5 giảm nhẹ 10 triệu đồng ở hai bản thấp và cao nhất 25 triệu đồng ở bản cao nhất. Dòng Carnival 3.5G Signature 7 chỗ giảm nhẹ 10 triệu đồng.

Theo các nhân viên bán hàng, lần giảm giá này của Thaco nhằm kích cầu tiêu dùng giai đoạn cuối năm sau nhiều lần tăng giá trước đó. Gần nhất hồi đầu tháng 9, các mẫu xe như K3, K5, Carnival, Sorento, Morning được điều chỉnh tăng 10-40 triệu đồng. Kia cùng với Toyota, là hai hãng có nhiều lần tăng giá xe nhất tại Việt Nam trong 2022. 

Kết thúc 3 quý đầu 2022, Kia là hãng bán nhiều xe con thứ ba tại Việt Nam. Doanh số hãng xe Hàn đạt 47.492 xe, sau Toyota 64.130 xe và Hyundai 56.320 xe. Nếu chỉ tính xe con, Kia vượt Hyundai chiếm vị trí thứ hai và cũng xếp sau Toyota.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong tháng 4 vừa qua, hai hãng xe Nhật Honda và Suzuki đã dẫn đầu doanh số mảng xe hybrid tại Việt Nam với số lượng bán ra hơn 800 chiếc.

Thị trường ô tô Nga đã trải qua một sự thay đổi lớn trong những năm gần đây, với việc các thương hiệu Trung Quốc ngày càng phổ biến và hiện chiếm hơn một nửa doanh số bán ô tô mới ở Nga.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, nước ta đã nhập khẩu hơn 43.800 ô tô nguyên chiếc các loại. Con số này vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Mitsubishi Xpander vẫn là cái tên đứng ở ngôi đầu bảng và là mẫu xe bán chạy nhất tháng 4. Điểm đặc biệt là mẫu xe xếp hạng nhất và hạng thứ 2 chỉ cách nhau đúng một chiếc.

Nhiều hãng ô tô đã triển khai các chương trình ưu đãi lớn với mức giảm giá cao trong tháng 5. Ngoài Mitsubishi, Honda, Subaru,… nhiều mẫu xe thương hiệu Hàn Quốc Hyundai cũng được điều chỉnh giá bán, mức giảm cao nhất là 100 triệu đồng.

Theo kết quả doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và ô tô của Honda trong tháng 04/2024, số lượng bán ra của cả hai loại phương tiện này nhìn chung đều giảm so với cùng kỳ năm trước.