Lộn xộn xe dừng đỗ ở phố cổ

Vào mùa du lịch, khu phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm luôn trong tình trạng ùn tắc giao thông. Nguyên nhân là do có rất nhiều xe hợp đồng cỡ lớn đi vào, dừng đỗ, đón trả khách tùy tiện mà thiếu sự hướng dẫn, quản lý của lực lượng chức năng.

Trên phố Hàng Bạc, chỉ trong vòng một tiếng buổi chiều đã có hàng chục lượt xe 45 chỗ ra vào đón khách. Hậu quả là sự ùn tắc và bức xúc.

Chỉ trong vòng một tiếng buổi chiều, đã có đến hàng chục lượt xe 45 chỗ ra vào đón khách.

Bà Nguyễn Thị Minh Hằng (phường Hàng Bạc) bực bội: "rất ách tắc giao thông. Dân tình đi lại có khi là muộn đi làm, ngày nào cũng như ngày nào rất ảnh hưởng đến người dân phố cổ. Xăng dầu khói bụi bọn tôi cũng khó chịu lắm, nhưng chẳng nhẽ ngày nào cũng đeo khẩu trang 24 tiếng trong ngày thế thì chết, ngạt thở lắm".

Xe hợp đồng to có, nhỏ có len lỏi vào các tuyến phố cổ gây tắc nghẽn

Xe hợp đồng len lỏi vào các tuyến phố cổ như Hàng Giày, Hàng Bè, Hàng Gai... Cho dù lòng đường chỉ đủ cho 2 ô tô nhỏ tránh nhau, nhưng không hiểu vì sao các loại xe này vẫn được phép đi vào.

Tình trạng này vẫn diễn ra hằng ngày, đặc biệt là vào những dịp cao điểm hè

Ông Ngô Văn Trung (phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm) bức xúc: "chiều nào cũng tắc, đường này là tắc hết, trưa khoảng 11, 12h ngày nào cũng tắc".

"Mong là các cấp lãnh đạo có sự sắp xếp thế nào cho xe 45 chỗ đi phải có giờ hoặc là phải đi ra chỗ đường thông hè thoáng chứ đi thế này là tắc đường, tại vì toàn khách sạn nhỏ mà đi thế này thì rất ảnh hưởng", bà Nguyễn Thị Minh Hằng (phường Hàng Bạc), nói.

Lộn xộn xe dừng đỗ ở phố cổ

Rất nhiều lần người dân khu vực phố cổ đã có phản ánh, tuy nhiên tình trạng này vẫn diễn ra hằng ngày, đặc biệt là vào những dịp cao điểm hè. Nhiều ý kiến cho rằng xe hợp đồng đưa đón khách du lịch là cần thiết, nhưng cần được chính quyền cơ sở và lực lượng chức năng bố trí nơi đỗ, dừng hợp lý, nhất là tại khu vực đường nhỏ, không gian chật hẹp như phố cổ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Toà nhà đa năng 11 tầng trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung ở 16 Hữu Nghị, phường Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây, đang trong diện đình chỉ hoạt động vì không đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy.

Khoảng 5h30 sáng 30/5, vụ cháy nhà trọ đã xảy ra tại phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội, được biết có 9 người thoát nạn trong vụ cháy.

Chỉ trong một ngày, một nam thanh niên nhận được 5 cuộc gọi khác nhau, tự nhận là công an, yêu cầu bàn giao tất cả số dư tài khoản để kiểm tra dòng tiền vì liên quan đến vụ án rửa tiền bất hợp pháp.

Tại một quán cà phê ở Hà Nội, một tên trộm ngang nhiên đi bộ vào khu vực để xe của khách, bẻ khóa và lấy đi chiếc xe, mặc cho trước quán có rất nhiều bạn trẻ đang ngồi trò chuyện.

Bé trai 5 tuổi trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình tử vong sau gần 11 giờ bị bỏ quên trên xe đưa đón ở trường mầm non, ngày 29/5.

Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”, các lực lượng chức năng đã tăng cường phối hợp kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nhiều vụ việc điển hình trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.