Lực lượng Houthi ở Yemen phát hành đồng tiền mới

Ngân hàng Trung ương Yemen có trụ sở tại Sanaa do lực lượng Houthi điều hành đã thông báo phát hành đồng xu 100 Riyal.

Động thái này được xem là một phần trong nỗ lực của lực lượng Houthi nhằm khẳng định chủ quyền của Yemen. Đây là lần đầu tiên lực lượng Houthi phát hành tiền tệ kể từ khi giành kiểm soát thủ đô Sanaa vào cuối năm 2014.

Đồng tiền Riyal được phát hành và kiểm soát bởi Ngân hàng Trung ương Yemen có trụ sở tại thành phố phía nam Aden. Ngân hàng Trung ương Yemen cũng đã cảnh báo người dân Houthi không sử dụng tiền giả vì điều này sẽ đặt ra thách thức đối với các giao dịch tài chính giữa các khu vực do các phe phái khác kiểm soát.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 19/5, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để thảo luận về chiến sự ở Gaza.

Thủ tướng Phần Lan cho phép mở một phần biên giới với Nga nếu Quốc hội thông qua luật từ chối tất cả người tị nạn nhập cảnh từ Nga. Dự luật này được trình lên Quốc hội Phần Lan trong tuần này.

Thành phố Fort McMurray, trung tâm khai thác cát dầu ở tỉnh Alberta của Canada, đã dỡ bỏ lệnh sơ tán do cháy rừng, cho phép người dân trở về nhà.

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 5 người mất tích sau một vụ nghi là va chạm tàu thuyền xảy ra trên sông Danube, phía Bắc thủ đô Budapest, Hungary.

Chính phủ Pháp đã mở chiến dịch quy mô lớn nhằm khôi phục trật tự ở quần đảo New Caledonia, đặc biệt là tuyến đường chính dẫn tới sân bay quốc tế.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đối mặt nguy cơ bị cách chức nếu Tòa án Hiến pháp nước này chấp thuận đơn luận tội của 40 thượng nghị sĩ trong cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 23/5 tới.