Máu mê 'đỏ đen' và những hệ lụy khôn lường

Rất nhiều trò đỏ đen đang nở rộ với đủ loại hình từ cờ bạc trực tuyến trên các mạng xã hội, đến trò chơi truyền thống trá hình cờ bạc tại các lễ hội. Người dân thường có tâm lý cầu may đầu năm mà không biết được rằng, cờ bạc dù bất kỳ hình thức nào cũng vi phạm pháp luật và cái giá phải trả là rất đắt.

Theo Bộ Công an, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua, công an các đơn vị, địa phương đã khởi tố 507 vụ với 820 bị can và hơn 1.200 đối tượng đánh bạc.

Lực lượng chức năng đã khởi tố 507 vụ với 820 bị can và hơn 1.200 đối tượng đánh bạc.

Thời điểm hiện nay, trên cả nước đang trong không khí diễn ra các lễ hội Xuân đầu năm, đây là thời điểm rất nhiều loại hình cờ bạc núp bóng trò chơi phát sinh. Bên cạnh đó, nạn cờ bạc trực tuyến vẫn đang nở rộ. Người chơi chỉ cần sử dụng thiết bị di động là có thể tham gia, để rồi rơi vào tình trạng khuynh gia bại sản.

Những hệ lụy khôn lường từ tệ nạn cờ bạc.

Trước những nguy cơ này, mỗi người dân cần tỉnh táo và nâng cao nhận thức về những loại hình cờ bạc trá hình, biến tướng. Cơ quan công an cũng khuyến cáo, khi du xuân, tham gia các lễ hội, người dân cần tuyệt đối tránh xa và không tham gia các hoạt động đánh bạc. Khi phát hiện hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc ở khu dân cư, khu du lịch tâm linh, địa điểm vui chơi công cộng, người dân có thể liên hệ với công an sở tại để cung cấp thông tin, góp phần bài trừ tệ nạn này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian gần đây, nhiều vụ tạt sơn lên xe ô tô liên tiếp diễn ra trên địa bàn thành phố Hà Nội. Mới nhất là vụ 8 chiếc xe bị tạt sơn ở Khu đô thị Sudico Mỹ Đình, Nam Từ Liêm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Mạnh Hà (sinh năm 1989, HKTT: Đông Kết, Khoái Châu, Hưng Yên) để điều tra về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý".

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân đang điều tra, xác minh vụ việc thi thể thai nhi trong túi nilon, treo trên thân cây tại đường Nguyễn Xiển.

Công an huyện Đông Anh đã tạm giữ hình sự hai đối tượng để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

Công an thành phố Hà Nội cho biết thông tin “người nước ngoài xuất cảnh khỏi Việt Nam phải làm thủ tục khai báo tạm vắng, nếu không sẽ bị xử phạt với mức tiền phạt lên tới hàng chục triệu đồng” là sai sự thật.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội, vừa phát đi khuyến cáo nhận diện thêm thủ đoạn mới của tội phạm công nghệ cao là lừa đảo qua tuyển dụng.