Máy bay giường tầng đầu tiên trên thế giới

Mới đây, hãng hàng không Air New Zealand cho biết, họ đã phát triển thành công những chiếc giường tầng trên máy bay và dự kiến cho ra mắt vào tháng 9 năm sau.

Từ tháng 9/2024, hãng hàng không Air New Zealand ra mắt giường tầng máy bay đầu tiên dành cho khách hạng phổ thông. Được gọi là Skynest, những chiếc giường giống như chiếc kén là một phần trong quá trình trang bị thêm cho các máy bay thân rộng hiện có của hãng hàng không này và những chiếc Boeing 787 Dreamliners. 

Hình ảnh của khoang ngủ trông hơi giống một chiếc xe buýt du lịch, với ba chiếc giường xếp chồng lên nhau ở hai bên lối đi. Cách bố trí này mất đến 170.000 giờ thiết kế để hoàn thiện. Mỗi chiếc giường dài 2 m và rộng 70 cm, có ánh sáng màu tím nhạt mang lại một cảm giác nhẹ nhàng nhưng vẫn hiện đại. Ánh sáng này mờ đi trong thời gian ngủ và bật lại để cho biết đã hết giờ ngủ.

Hiện mức chi phí để sở hữu một giường ngủ trên máy bay này được xem xét ở mức giá 400–500 đô la Mỹ, tương đương 9-11 triệu đồng cho thời gian ngủ kéo dài 4 giờ.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sự cố sạt lở hầm Chí Thạnh tại Km1168 + 700 (tỉnh Phú Yên) hiện vẫn chưa được khắc phục và chưa dự kiến được thời gian thông đường. Chính vì vậy, ngành Đường sắt đã tổ chức chuyển tải hành khách đi tàu bằng ô tô từ ga La Hai đến ga Tuy Hòa và ngược lại.

Mặc dù Bell 212 nhanh chóng trở thành 'ngựa thồ' trong ngành công nghiệp trực thăng với số lượng đơn đặt hàng lớn, nhưng theo dữ liệu thống kê của trang Aviation Safety, đã có 430 tai nạn liên quan đến dòng máy bay trực thăng này, trong đó hàng loạt vụ gây chết nhiều người.

Chiếc trực thăng chở Tổng thống và Ngoại trưởng Iran bị rơi hôm 19/5 là dòng Bell 212 của Mỹ và được sản xuất từ... năm 1968.

Hãng Airbus vừa cho ra mắt mẫu máy bay lai trực thăng hoàn toàn mới được thiết kế để tăng tốc nhanh nhất trong các tình huống khẩn cấp, giảm 20% lượng khí thải ra môi trường.

Mi-4 – trực thăng vận tải được Liên Xô tài trợ đã tháp tùng Bác Hồ trong nhiều chuyến công tác từ những năm 1959 cho đến tận khi Bác ra đi. Đây cũng là một trong những chiếc máy bay thành công nhất trong lịch sử phát triển phương tiện bay của Liên Xô thời bấy giờ.

Vận đen của Boeing có vẻ vẫn chưa kết thúc khi hãng lại gặp thêm một sự cố hàng không. Boeing liên tục gặp vấn đề với các dòng máy bay chứ không chỉ dừng lại ở dòng 737 MAX.