Microsoft sẽ đầu tư 2,9 tỷ USD phát triển AI tại Nhật

Microsoft sẽ đầu tư 2,9 tỷ USD vào các trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI) tại Nhật Bản năm 2025. Đây được xem là khoản đầu tư lớn và quan trọng nhất của Microsoft trong suốt 46 năm hoạt động tại Nhật Bản.

Khoản đầu tư nói trên dự kiến sẽ được sử dụng để đào tạo các kỹ năng liên quan đến AI cho 3 triệu công nhân trên khắp đất nước mặt trời mọc, và thành lập một phòng thí nghiệm mới của Microsoft Research Asia ở Tokyo.

Microsoft sẽ đầu tư 2,9 tỷ USD vào các trung tâm dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI) tại Nhật Bản năm 2025.

Phòng thí nghiệm mới này sẽ tập trung đặc biệt vào các lĩnh vực bao gồm việc nghiên cứu AI và robot, cũng như những phát minh khoa học phù hợp với các ưu tiên kinh tế - xã hội của Nhật Bản.

Để thúc đẩy hợp tác nghiên cứu nâng cao, Microsoft Research Asia sẽ cung cấp các khoản tài trợ nguồn lực trị giá 10 triệu USD cho Đại học Tokyo, và cho hợp tác nghiên cứu trí tuệ nhân tạo giữa Đại học Keio và Đại học Carnegie Mellon trong 5 năm tới.

Microsoft cũng sẽ hợp tác với Chính phủ Nhật Bản để tăng cường khả năng phục hồi an ninh mạng.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng sẽ hợp tác với Chính phủ Nhật Bản để tăng cường khả năng phục hồi an ninh mạng cho các cơ quan, doanh nghiệp và xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công ty cổ phần Xi Măng Công Thanh vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, trong đó, tổng nợ vay ở mức 7.317 tỷ đồng, vay từ 2 ngân hàng VietinBank và SHB.

Chủ tịch Vũ Đình Độ cùng ba thành viên khác trong Hội đồng quản trị DNP Holding, một doanh nghiệp lớn vốn hơn 5.000 tỉ đồng trong ngành nước sạch, đồ gia dụng và vật liệu xây dựng, đều nộp đơn từ nhiệm.

Dù Ngân hàng Nhà nước đã phát hành tín phiếu, bán ngoại tệ, tỷ giá vẫn tiếp đà tăng mạnh là áp lực lớn với các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có khoản nợ gốc ngoại tệ lớn.

Hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng, 3 đơn vị lớn trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược.

“Gã khổng lồ” sản xuất chip của Mỹ NVIDIA vừa báo cáo doanh thu kỷ lục trong quý I đạt 26 tỷ USD, tăng 262% so với cùng kỳ năm 2023, thu nhập ròng của hãng tăng 628% lên 14,9 tỉ USD.

Tập đoàn TH vừa khởi công dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa với tổng vốn đầu tư 19 tỷ rub, tương đương hơn 5.200 tỷ đồng tại làng Nikolo-Mikhailovka, quận Yakovlevsky, lãnh thổ Primorsky Krai, Liên bang Nga.