Mitsubishi rút khỏi thị trường Trung Quốc

Thương hiệu xe đến từ Nhật Bản Mitsubishi đã phải rút khỏi thị trường Trung Quốc. Nguyên nhân được cho là do sự lên ngôi của xe điện và các thương hiệu ô tô nội địa khiến doanh số của hãng này tại thị trường tỷ dân đã bị sụt giảm mạnh trong thời gian dài.

Năm 2022, hãng xe Nhật Bản chỉ đạt doanh số hơn 38 nghìn xe tại Trung Quốc, ít hơn khoảng 60% so với năm 2022. Để cải thiện tình hình kinh doanh, nhà sản xuất giới thiệu mẫu SUV Outlander hybrid, nhưng lượng hàng bán ra vẫn không đạt như mong muốn.

Chính vì vậy, nhà máy duy nhất của Mitsubishi và Liên doanh GAC ở Trung Quốc đã ngừng sản xuất từ tháng 3 năm nay. Dự kiến tới đây, GAC sẽ dùng nhà máy ở Hồ Nam để sản xuất ô tô điện. Đây cũng là lý do khiến Mitsubishi không làm xe điện ở Trung Quốc vì như vậy sẽ dẫm chân đối tác liên doanh GAC. 

Sau khi rời Trung Quốc, Mitsubishi sẽ tập trung nguồn lực vào Đông Nam Á và Australia, khu vực chiếm khoảng 30% doanh số của thương hiệu.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong 4 tháng đầu năm 2024, nước ta đã nhập khẩu hơn 43.800 ô tô nguyên chiếc các loại. Con số này vẫn thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Mitsubishi Xpander vẫn là cái tên đứng ở ngôi đầu bảng và là mẫu xe bán chạy nhất tháng 4. Điểm đặc biệt là mẫu xe xếp hạng nhất và hạng thứ 2 chỉ cách nhau đúng một chiếc.

Nhiều hãng ô tô đã triển khai các chương trình ưu đãi lớn với mức giảm giá cao trong tháng 5. Ngoài Mitsubishi, Honda, Subaru,… nhiều mẫu xe thương hiệu Hàn Quốc Hyundai cũng được điều chỉnh giá bán, mức giảm cao nhất là 100 triệu đồng.

Theo kết quả doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và ô tô của Honda trong tháng 04/2024, số lượng bán ra của cả hai loại phương tiện này nhìn chung đều giảm so với cùng kỳ năm trước.

Sau đợt giảm giá mạnh cách đây 2 tháng, Ford bất ngờ điều chỉnh giá bán với mẫu Explorer, tăng 100 triệu đồng so với trước đó.

Nếu như thị trường ô tô Việt Nam trong quý 1/2024 được ví như một cái bánh, ở đó các hãng chia nhau từng phần nhỏ, thì thương hiệu ô tô Việt Nam – Vinfast đã giành được miếng bánh to nhất khi doanh số quý 1 vừa qua chiếm tới gần 15% thị phần.