Một tính năng cổ xưa sẽ trở lại trên ô tô điện

Thứ này đã biến mất hơn nửa thế kỷ, nhưng nhờ sự phát triển của xe điện nên đã xuất hiện trở lại.

Vào thập niên 1950-1960, những chiếc ô tô đều được trang bị ghế băng ở phía trước. Đó là loại ghế liền mạch, khá rộng rãi cho phép nhiều người ngồi hơn ở phía trước, thay vì chỉ một tài xế và một người ngồi kế bên như hiện nay.

Ghế băng phía trước đã từng thịnh hành thập niên 70 của thế kỷ trước

Tính năng ghế băng trước trên ô tô được lấy cảm hứng từ những chiếc xe ngựa cổ xưa.

Nhưng đến thập niên 1970, mọi thứ đã thay đổi. Các nhà sản xuất ô tô vì phải đáp ứng các quy định an toàn như thêm túi khí, cũng như nhồi nhét đủ thứ trên bảng điều khiển trung tâm, lẫy chuyển số nên chiếc chiếc ghế băng được thay bằng hai ghế rời.

Ngày nay, mọi người chỉ có thế thấy ghế băng trên xe tải. Nhưng giờ đây chiếc ghế băng sẽ sớm quay lại trên các dòng sedan, SUV chạy bằng điện.

Nguyên nhân, ô tô điện có tính năng tự lái, hệ thống an toàn tự động tốt hơn và đặc biệt không có các lẫy số nên chiếc ghế băng có thể được lắp lại để chở nhiều người hơn ở băng ghế trước.

Ngoài ra, các nhà sản xuất ô tô cũng đã lên ý tưởng xếp hàng ghế trên xe thành vòng tròn quanh một chiếc bàn để mọi người thuận tiện làm việc khi tính năng lái tự động trên ô tô điện đạt cấp độ 5.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong thời gian chờ các tuyến cao tốc hoàn thiện, Cục Cảnh sát giao thông đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện khi lưu thông trên các tuyến cao tốc.

Trung bình mỗi năm các chuyến bay trên toàn cầu thải ra môi trường 1 tỷ tấn carbon. Để cải thiện tình hình này thì ngành đã bắt tay vào triển khai những biện pháp giảm khí thải carbon. Hàng không Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó khi đang nỗ lực xanh hóa các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Cách đây hơn 1 tháng, vào ngày 1/2, Sở GTVT Hà Nội đã điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch, đoạn cầu Mọc đến cầu Yên Hòa từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ. Sau một thời gian đưa vào sử dụng, dường như người dân chưa thực sự mặn mà với tuyến đường này.

2023 là năm an toàn bay thương mại đạt mức cao nhất trong lịch sử ngành vận tải hàng không thương mại, theo “Báo cáo An toàn Thường niên năm 2023” vừa được Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) công bố.

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024, VinFast đã nhận được cú đúp giải thưởng. Việc được vinh danh tại các sự kiện chuyên ngành quốc tế đã ghi được dấu ấn của thương hiệu xe Việt trên thị trường ô tô toàn cầu.

Ngay sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lưu lượng vận chuyển quốc tế tại sân bay Nội Bài đã vượt qua đỉnh của năm 2019. Đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy thủ đô Hà Nội và Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Bên cạnh đó là dấu hiệu phục hồi của ngành hàng không trong năm nay.