Mua bán, phục chế đồ cũ và những điều chưa biết

Hà Nội có hàng trăm cửa hàng thu mua đồ cũ. Sự suy thoái của kinh tế sau đại dịch Covid-19 đã khiến nhu cầu dùng đồ cũ phục chế được nhiều người dân quan tâm.

Cửa hàng mua bán sửa chữa đồ cũ nằm trên phố Tam Khương – Quận Đống Đa - Hà Nội của ông Nguyễn Công Nhân -  một trong những người đầu tiên ở Hà Nội theo đuổi nghề mua đồ cũ và phục chế thành đồ mới bán cho người có nhu cầu ở thành phố.

25 năm làm công việc này, nhưng chưa bao giờ cửa hàng của ông hết việc bởi nhu cầu sử dụng lại đồ cũ rẻ tiền vẫn được nhiều người dân đô thị ưa chuộng.

Ở khắp Hà Nội có hàng trăm cửa hàng thu mua đồ cũ như nhà ông Nhân. Sự suy thoái của kinh tế sau đại dịch Covid 19 khiến nhu cầu dùng đồ cũ đã được làm mới được nhiều người hướng đến.

Những chiếc máy giặt, điều hòa, tủ lạnh cũ kĩ cồng kềnh, hàng trăm vật dụng linh kiện điện tử chất đầy trong không gian xưởng của ông Nhân.

Sự bừa bộn đó đã thành quen thuộc với những người làm nghề mua bán đồ cũ như ông Nhân. Chính từ những đống đồ bừa bộn này sẽ có những vật dụng hữu ích thành hình, được đưa đến với các gia đình...

Mua bán đồ cũ - một công việc hữu ích, không thể thiếu trong cuộc sống ở các đô thị đang phát triển như Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những gánh hàng nặng trĩu mang đủ thức quà từ lâu đã trở thành một phần tất yếu của nhịp sống thủ đô, len lỏi vào từng ngóc ngách và hòa chung hơi thở của phố thị.

Chụp ảnh chân dung trên phố cổ không chỉ là sở thích được đắm mình trong sự sáng tạo và khám phá nghệ thuật nhiếp ảnh, mà còn là cơ hội để những người trẻ có thêm trải nghiệm quý giá về môi trường sống, về văn hóa Hà Nội.

Người Hà Nội thưởng thức chè cả bốn mùa. Chè sen, chè đỗ xanh, chè đỗ đen giải nhiệt những trưa hè oi bức; xôi chè, chè trôi tàu nóng hổi ngon tuyệt cho một chiều đông lạnh.

Ở Hà thành có những nghề tưởng như không bao giờ tồn tại như nghề sửa đồ gỗ dạo, nhưng nhiều người vẫn dựa vào đó để kiếm sống hàng ngày.

Làm việc vào ban đêm dần trở thành thói quen của nhiều người, nhất là giới trẻ. Nếu như làm việc vào buổi sáng mang đến nguồn năng lượng tràn đầy thì khi đêm về lại là thời điểm mở ra một thế giới đầy sáng tạo cho những ý tưởng của giới trẻ ngày nay.

Không chỉ là địa điểm ưa thích của những tín đồ đam mê sách cũ, Nhà sách Mão còn là nơi lưu giữ kỉ niệm của người Hà Thành qua bao thế hệ.