Mỹ ban hành Đạo luật quốc phòng trị giá 887 tỷ USD

Theo thông báo của Nhà Trắng, ngày 22/12, Tổng thống Joe Biden đã ký ban hành Đạo luật ủy quyền quốc phòng trị giá gần 887 tỷ USD cho năm 2024. Đạo luật này dài gần 3.100 trang là khoản ngân sách quốc phòng có giá trị lớn nhất lịch sử Mỹ, tăng khoảng 3% so với năm ngoái.

Với khoản ngân sách cao kỷ lục, Chính quyền Tổng thống Biden kỳ vọng sẽ giúp tăng cường năng lực cho quân đội nước trong các lĩnh vực như vũ khí siêu thanh và hạt nhân, củng cố lực lượng, nâng cao hợp tác với các đối tác an ninh tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương như Anh và Australia, tiếp tục viện trợ hàng trăm triệu USD cho Ukraine và Israel.

Đạo luật này cũng bao gồm khoản chi để tăng 5,2% lương cho binh sĩ Mỹ, mức tăng lớn nhất trong hơn 20 năm qua, chế tạo 9 tàu hải quân mới, đẩy mạnh các chương trình phát triển vũ khí hiện đại. Đáng chú ý, Đạo luật này bao gồm điều khoản cấm Tổng thống Mỹ đơn phương rút khỏi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) mà không có sự đồng ý của Quốc hội hoặc một Đạo luật của Quốc hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên minh do Đảng Bharatiya BJP của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi lãnh đạo dự kiến sẽ giành được đa số tuyệt đối trong cuộc tổng tuyển cử vừa kết thúc vào thứ Bảy (1/6), theo kết quả các cuộc thăm dò ý kiến trên truyền hình.

Với gần 100% phiếu bầu được kiểm, Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) chỉ giành được 40% phiếu ủng hộ, điều này có thể khiến lãnh đạo đảng - Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa, phải từ chức.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp ông Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ vào thứ Bảy (ngày1/6) bên lề Hội nghị quốc phòng - Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết nêu rõ phái bộ Hỗ trợ Liên hợp quốc tại Iraq (UNAMI) sẽ chấm dứt sứ mệnh vào cuối năm 2025 sau hơn 20 năm hoạt động tại quốc gia Trung Đông này.

Hôm nay (2/6), người dân Mexico sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử có quy mô lớn nhất lịch sử nước này.

Mưa lớn đã gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng tại miền nam nước Đức.