Mỹ: Đua máy bay, hai phi công thiệt mạng

Hiệp hội Đua máy bay Reno, Mỹ, ngày 18/9, ra thông báo cho biết, hai phi công đã thiệt mạng khi tham gia triển lãm hàng không và giải đua vô địch quốc gia ở Reno (Nevada, Mỹ).

“Vào khoảng 14h15, khi kết thúc chặng đua T-6 Gold, hai máy bay đã va chạm lúc hạ cánh và cả hai phi công đều thiệt mạng” - Hiệp hội đua máy bay Reno cho biết trong một tuyên bố trên Facebook. Hai phi công được xác định là Nick Macy và Chris Rushing. Không có thương tích nào khác được ghi nhận.

Sau khi tai nạn xảy ra, các hoạt động khác của giải đua bị hủy bỏ.

Hiện trường vụ tai nạn

Các mảnh vỡ của hai máy bay nằm cách nhau nửa dặm. Những mảnh vỡ này sẽ được đưa đi phân tích để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo ban tổ chức, sự kiện giải đua và triển lãm hàng không đã diễn ra trong hơn 5 thập kỷ dành cho những người đam mê máy bay từ khắp nơi trên thế giới. Trong 10 năm qua, sự kiện đã thu hút hơn một triệu khán giả và “mang lại hơn 750 triệu đô la”.

Đây không phải là vụ tai nạn chết người đầu tiên của sự kiện này. Một phi công đã thiệt mạng vào năm ngoái khi một chiếc máy bay gặp nạn trong một cuộc đua. Hồi năm 2011, 11 người thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương khi một chiếc máy bay mất kiểm soát và đâm vào khán giả.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với gần 100% phiếu bầu được kiểm, Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) chỉ giành được 40% phiếu ủng hộ, điều này có thể khiến lãnh đạo đảng - Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa, phải từ chức.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp ông Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ vào thứ Bảy (ngày1/6) bên lề Hội nghị quốc phòng - Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết nêu rõ phái bộ Hỗ trợ Liên hợp quốc tại Iraq (UNAMI) sẽ chấm dứt sứ mệnh vào cuối năm 2025 sau hơn 20 năm hoạt động tại quốc gia Trung Đông này.

Hôm nay (2/6), người dân Mexico sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử có quy mô lớn nhất lịch sử nước này.

Mưa lớn đã gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng tại miền nam nước Đức.

Cuộc xung đột khốc liệt giữa Israel - Hamas tại Gaza đã khiến nguồn cung thuốc men và thực phẩm ngày càng bị thiếu hụt trầm trọng, các bệnh truyền nhiễm lây lan, đe dọa sức khỏe của trẻ em.