Mỹ ghi nhận nợ thẻ tín dụng cao kỷ lục

Các khoản nợ thẻ tín dụng đã tăng mạnh trong năm qua và chạm mốc kỷ lục hơn 1.129 tỷ USD vào quý IV/2023. Đây là một dấu hiệu đáng lo ngại cho nền kinh tế số 1 thế giới.

Báo cáo của Fed New York cho thấy nước Mỹ hiện có hơn 578 triệu tài khoản thẻ tín dụng và hạn mức đạt hơn 4,6 nghìn tỷ USD. Theo tạp chí Fortune, trung bình mỗi người Mỹ có khoảng bốn cái thẻ tín dụng với hạn mức chi tiêu lên tới hơn 30.000 USD, tương đương 742 triệu đồng.

Tại Mỹ, các khoản nợ thẻ tín dụng đã tăng mạnh và chạm mốc kỷ lục hơn 1.129 tỷ USD vào quý IV/2023

Đặc biệt, nhóm người trẻ Gen Z (tức là những người sinh từ năm 1997 đến năm 2012) sở hữu trung bình hơn hai thẻ tín dụng mỗi người.

Đà tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã khiến lãi suất thẻ tín dụng trung bình tăng lên mức 22%. Nhưng loại hình tiêu trước, trả sau này vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Mỹ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Pháp luật Việt Nam chưa thừa nhận tính pháp lý của tiền mã hóa hay tiền ảo, trong khi giá trị tiền ảo Việt Nam nhận về gần 91 tỷ USD trong một năm.

Giá vàng thế giới hôm nay bắt đầu hạ, hiện được Kitco niêm yết ở ngưỡng 2.344,7 USD/ounce.

Ngân hàng Nhà nước cho dừng đấu thầu vàng miếng và đang hướng tới một giải pháp thay thế hình thức này sau ngày 3/6 để ổn định thị trường vàng.

Việt Nam hiện có khoảng 21 triệu người sở hữu các loại tiền ảo, nhưng tại nước ta tiền ảo không được coi là tiền tệ, không phải phương tiện thanh toán hợp pháp được Nhà nước công nhận.

Giá vàng trong nước tăng với vàng SJC gần chạm ngưỡng 90 triệu đồng/lượng.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có quyết định đưa 9 mã cổ phiếu vào diện đình chỉ giao dịch kể từ ngày 3/6, và 9 mã vào diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 29/5.