Nạn cướp biển tăng mạnh ở phía Tây Ấn Độ Dương

Con tàu mang tên Abdullah của Bangladesh đã bị hơn 10 tên cướp biển Somali bắt giữ tại vùng biển phía Tây Ấn Độ Dương.

Đây là một trong những vụ cướp biển mới nhất, báo hiệu sự quay trở lại của nạn cướp biển gần bờ biển Somalia. Vụ việc càng khiến cho các công ty hàng hải  thêm khó khăn sau các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của lực lượng Houthi ở Biển Đỏ.

Nạn cướp biển tăng mạnh ở phía Tây Ấn Độ Dương

Các nhà phân tích tin rằng nạn cướp biển đang quay trở lại vì các cơ quan an ninh quốc tế đang tập trung vào các cuộc xung đột trên thế giới, như các cuộc tấn công của Houthi ở Biển Đỏ.

Tổng thống Somalia Hassan Sheikh Mohamud đã kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ nước này nâng cao năng lực thực thi pháp luật và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc can thiệp sớm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đối thoại Shangri-La năm nay dự kiến chứng kiến nhiều phiên thảo luận "nóng", trong bối cảnh khu vực và thế giới có nhiều biến động.

Cơ quan Bảo vệ dữ liệu Tây Ban Nha (AEPD) đã ra lệnh đình chỉ các ứng dụng có tên "Thông tin ngày bầu cử" (EDI) và "Đơn vị thông tin cử tri" (VIU), do có khả năng vi phạm luật bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha.

Khoảng 18 triệu người Sudan đang đối mặt với nạn đói, trong đó có 3,6 triệu trẻ em đang bị suy dinh dưỡng trầm trọng.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết lực lượng an ninh nước này đã kiểm soát được tình hình ở thủ phủ Noumea của New Caledonia, vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Thái Bình Dương sau 2 tuần xảy ra vụ bạo loạn nghiêm trọng.

Nga và Ukraine vừa tiến hành trao đổi tù binh theo thỏa thuận trao đổi 100 tù binh mỗi bên do Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất làm trung gian.

Nghị sĩ Ukraine Alexey Goncharenko tiết lộ nhóm huấn luyện viên quân sự đầu tiên từ Pháp đã được phái đến Ukraine.