Nga bắt 11 nghi phạm trong vụ khủng bố tại Moscow

“Giám đốc FSB Bortnikov đã báo cáo với Putin về việc bắt giữ 11 người, cả 4 kẻ khủng bố đều liên quan trực tiếp đến vụ tấn công khủng bố”, dịch vụ báo chí của Tổng thống cho biết.


Theo Kênh RIA Novosti, Điện Kremlin mới đây đưa tin Giám đốc An ninh Quốc gia Nga (FSB) Alexander Bortnikov đã báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin về việc bắt giữ những kẻ khủng bố tham gia vụ tấn công vào Crocus City Hall.

Trang Baza đưa tin, một chiếc Renault màu trắng mang biển số vùng Tver với những kẻ được cho là khủng bố đã bị chặn lại gần làng Teply, gần biên giới Nga giáp với Belarus và Ukraine.

4 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công vừa bị bắt giữ

Truyền thông Nga chia sẻ hình ảnh của 4 nghi phạm khủng bố gồm Makhmadrasul Nasridinov, 27 tuổi, Rivozhidin Ismonov, 51 tuổi, Shokhindzhonn Safolzoda, 21 tuổi và Rustam Nazarov, 29 tuổi.

Một số phương tiện truyền thông Moscow cho rằng những kẻ khủng bố có thể đã tẩu thoát trên chiếc xe Renault màu trắng mang biển số từ vùng Tver của Nga.

Nhóm nghi phạm chạy trốn trên chiếc xe màu trắng sau khi gây ra vụ khủng bố. Ảnh: Zvezda

Trong một báo cáo riêng biệt chưa được xác minh, trích dẫn tin nhắn Telegram từ nghị sĩ Duma Alexander Khinshtein, truyền thông Nga đưa tin, hai nghi phạm đã bị bắt giữ tại vùng Bryansk của Nga sau một cuộc rượt đuổi bằng ô tô. Khu vực Bryansk nằm ở phía Tây Nam thủ đô Moscow.

Công việc hiện đang được tiến hành để tiếp tục truy tìm các đồng phạm khủng bố.

Vào tối thứ Sáu 22/03, vụ nổ súng và hỏa hoạn đã xảy ra tại Khu thương mại phức hợp Crocus City ở quận ngoại ô Krasnogorsk. Vào thời điểm này, một buổi hòa nhạc của nhóm Picnic được cho là sẽ diễn ra ở đó. Phóng viên RIA Novosti chứng kiến vụ việc cho biết, ít nhất ba người đàn ông có vũ trang và không đeo mặt nạ xông vào hội trường qua sảnh tầng hai. Bọn tội phạm bắn người ở cự ly gần và còn ném bom cháy.

Vụ khủng bố kinh hoàng diễn ra vào tối 22/3 tại khu thương mại phức hợp Crocus City

Ủy ban điều tra đã mở vụ án hình sự liên quan đến vụ tấn công khủng bố. Lực lượng chức năng đang làm việc tại hiện trường vụ việc.

Thư ký báo chí của Tổng thống, Dmitry Peskov cho biết Vladimir Putin đã được thông báo về vụ xả súng ở Crocus City trong những phút đầu tiên, ông nhận được thông tin về những gì đang xảy ra và chỉ đạo các biện pháp được thực hiện thông qua tất cả các cơ quan liên quan.

Sau đó, cơ quan báo chí của tổng thống đưa tin rằng những người đứng đầu FSB, Bộ Nội vụ, Ủy ban Điều tra và Lực lượng Vệ binh Nga đã báo cáo với nguyên thủ quốc gia về cuộc điều tra vụ tấn công khủng bố, người đứng đầu Bộ Tình trạng Khẩn cấp - về các biện pháp cứu người, Bộ trưởng Bộ Y tế và Thống đốc khu vực Mátxcơva - về việc hỗ trợ các nạn nhân.

Cũng theo Ủy ban Điều tra Nga, đến sáng 23/3, theo giờ địa phương, số người thiệt mạng trong vụ tấn công đẫm máu đã tăng lên 93 người. Ngoài ra, còn có 107 người bị thương, trong đó có nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch. Bộ Y tế Nga cho biết trong số những người bị thương phải nhập viện có 5 trẻ em. Chính quyền Moscow cho biết họ sẽ hỗ trợ tài chính cho những người bị ảnh hưởng bởi vụ nổ súng và sẽ tổ chức tang lễ cho các nạn nhân./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Barry Romo, một cựu sĩ quan Lục quân Mỹ và là điều phối viên quốc gia của Tổ chức Cựu binh Phản đối chiến tranh Việt Nam, vừa qua đời tại thành phố Chicago, Mỹ, ở tuổi 77.

Thẩm phán Liên bang Aileen Cannon ở bang Florida quyết định hoãn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc cất giữ trái phép tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng mà ban đầu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/5, song không đưa ra bất kỳ thời hạn nào.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra lời kêu gọi chống lại chủ nghĩa bài Do Thái đang gia tăng nhanh chóng tại nước này.

Hãng Reuters đưa tin lễ nhậm chức của Vladimir Putin đã gây tranh cãi ở phương Tây. Theo nguồn tin của Reuters, bất chấp sự phản đối của Ukraine, nhiều quốc gia vẫn cử đại diện đến tham dự lễ nhậm chức của ông Putin.

Ngày 7/5 (theo giờ địa phương), các phái đoàn của Israel, phong trào Hồi giáo Hamas, Qatar và Mỹ đã đến Cairo (Ai Cập) để nối lại đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.

Nhiều sân bay quốc tế lớn của Anh, gồm: Heathrow, Gatwick, Stansted, Edinburgh, Birmingham và Manchester, đều gặp sự cố đối với các cổng điện tử kiểm soát hộ chiếu, khiến hàng dài hành khách phải xếp hàng chờ nhập cảnh.