Nga: Bắt giữ nghi phạm gây cháy quán cà phê

Cảnh sát thông báo đã bắt được nghi phạm gây ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại một quán cà phê ở thành phố Kostroma, cách thủ đô Moscow 340 km về phía Đông Bắc khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

Bộ Nội vụ Nga cho biết, đã xác định và bắt giữ một nghi phạm đã gây ra vụ hoả hoạn tại quán cà phê Kostroma, làm 15 người thiệt mạng.

Cảnh sát Nga không cung cấp thêm thông tin chi tiết về nghi phạm, nhưng theo Hãng thông tấn Tass, trích dẫn các nguồn tin từ lực lượng ứng phó khẩn cấp, đám cháy có thể bắt đầu bởi một người đàn ông say rượu bắn pháo sáng trong quán.

Kostroma, thành phố với 230.000 dân nằm bên bờ sông Volga, là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Nga, nổi tiếng với kiến ​​trúc thời Trung cổ và các tu viện.

Trong những năm gần đây, tại Nga xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn gây thương vong lớn do tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy không đảm bảo. Hồi năm 2018, vụ hỏa hoạn xảy ra tại trung tâm thương mại ở thành phố Kemerovo hồi năm 2018 làm 60 người thiệt mạng, trong khi vào năm 2009, hơn 150 người đã thiệt mạng trong vụ cháy ở hộp đêm Lame Horse tại thành phố Perm sau khi pháo hoa được bắn trong tòa nhà.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên minh do Đảng Bharatiya BJP của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi lãnh đạo dự kiến sẽ giành được đa số tuyệt đối trong cuộc tổng tuyển cử vừa kết thúc vào thứ Bảy (1/6), theo kết quả các cuộc thăm dò ý kiến trên truyền hình.

Với gần 100% phiếu bầu được kiểm, Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) chỉ giành được 40% phiếu ủng hộ, điều này có thể khiến lãnh đạo đảng - Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa, phải từ chức.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp ông Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ vào thứ Bảy (ngày1/6) bên lề Hội nghị quốc phòng - Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết nêu rõ phái bộ Hỗ trợ Liên hợp quốc tại Iraq (UNAMI) sẽ chấm dứt sứ mệnh vào cuối năm 2025 sau hơn 20 năm hoạt động tại quốc gia Trung Đông này.

Hôm nay (2/6), người dân Mexico sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử có quy mô lớn nhất lịch sử nước này.

Mưa lớn đã gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng tại miền nam nước Đức.