Nga đánh chặn nhiều vũ khí của Ukraine

Ngày 29/10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Ukraine đã tiến hành tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) vào các vị trí của Nga trên Biển Đen và Tây Bắc bán đảo Crimea vào rạng sáng cùng ngày. Tuy nhiên, cuộc tấn công của Kiev đã thất bại.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng Nga đã đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của quân đội Ukraine ở Kupyansk, Donetsk, Kherson và các hướng khác. Lực lượng phòng không Nga cũng bắn hạ MiG-29, máy bay chiến đấu Su-25 và nhiều máy bay không người lái của Ukraine.

Ngoài ra Nga cũng đánh chặn nhiều đạn và tên lửa, đồng thời tấn công hệ thống phóng tên lửa HIMARS của Ukraine.

Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, các lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục tấn công ở Bakhmut, Zaporizhia, Melitopol và các hướng khác.

Tổng thống Belarus- Alexander Lukashenko ngày 28/10 cho rằng, cả Moscow và Kiev đều đang rơi vào bế tắc trên chiến tuyến và hai bên cần ngồi lại vào bàn đàm phán để kết thúc xung đột.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant ngày 14/6 đã loại trừ khả năng nước này tham gia sáng kiến về giảm leo thang biên giới với Liban do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề xuất.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trao đổi với kênh tin tức SkyTG24 về điều kiện chấm dứt chiến sự ở Ukraine mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra.

Sở chỉ huy lực lượng bộ binh của NATO tại Phần Lan có nhiệm vụ chỉ đạo các hoạt động tác chiến trên bộ ở Bắc Âu.

Tổng thống Nga cho biết gần 700.000 quân nhân đang tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow tại Ukraine.

Vào đêm 14/6, hơn 80 máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công vào 6 khu vực của Nga.

Lực lượng Houthi ở Yemen đã lên tiếng thừa nhận về các vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào ba tàu ở Biển Arab và Biển Đỏ.