Nga dùng bom dẫn đường tấn công Kharkov

Ngày 27/3, Nga đã lần đầu tiên sử dụng bom dẫn đường cỡ lớn trong các cuộc không kích thành phố Kharkov của Ukraine.

Kharkov và khu vực xung quanh thường xuyên bị tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022, nhưng việc sử dụng bom dẫn đường cỡ lớn là điều bất thường.

Nga đã tăng cường các cuộc không kích vào Ukraine trong vài tuần qua, nhằm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng như nhà máy điện, để trả đũa các vụ tấn công gây chết người ở khu vực biên giới của Nga.

Nga dùng bom dẫn đường tấn công Kharkov

Ở miền Nam Ukraine, Thống đốc vùng Kherson, ông Oleksandr Prokudin cho biết làng Mykhaiivka đã bị tấn công bằng máy bay không người lái. Tại thành phố Nikopol phía Đông Nam, vùng lãnh thổ ven biển Mykolaiv cũng bị tấn công bằng tên lửa đạn đạo.

Nga thông báo hệ thống phòng không đã bắn hạ 18 rocket gần thành phố biên giới Belgorod, nơi thường xuyên là mục tiêu tấn công của Ukraine. Về phần mình, ngày 28/3, Tư lệnh Không quân Ukraine - Trung tướng Mykola O Meatchuk tuyên bố Ukraine đã bắn hạ 26 máy bay không người lái chỉ trong một đêm, khi Nga tiến hành đợt không kích mới nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các phóng viên mặt trận đưa tin cây cầu cuối cùng ở Volchansk đã bị nổ tung và quân Ukraine thấy mình như đang “nằm trong một cái vạc dầu”, một số đơn vị tinh nhuệ ở Volchansk đã ra hàng.

Đại diện Trung Quốc tại Liên hợp quốc kêu gọi Hội đồng Bảo an loại bỏ các tính toán chính trị, đặt việc cứu người lên hàng đầu và nhanh chóng thông qua nghị quyết liên quan đến tình hình Rafah ở Dải Gaza.

Các đơn vị tấn công của cánh quân “Miền Bắc” quân đội Nga đã dọn sạch lãnh thổ khu công nghiệp của nhà máy phức hợp ở Volchansk. Có thông tin quân đội Nga đã mở rộng vùng kiểm soát ở trung tâm thành phố.

Quân đội Israel vừa cho biết đã giành quyền kiểm soát hành lang biên giới quan trọng giữa Gaza và Ai Cập mà Tel Aviv nghi ngờ là tuyến đường buôn lậu vũ khí.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 8 tên lửa ATACMS trên bầu trời Crimea và 8 thiết bị bay không người lái (UAV) do Ukraine phóng trên Biển Đen.

Uỷ viên nhân quyền Nga, bà Tatyana Moskalkova vừa cho biết việc trao đổi tù binh chiến tranh giữa Nga và Ukraine đã tạm ngừng trong vài tháng nay.