Nga hủy diệt kho tên lửa và đạn pháo của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, họ đã thực hiện 12 cuộc tấn công lớn nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine trong tuần qua, bao gồm các kho tên lửa và kho đạn pháo urani nghèo.

Theo báo cáo cập nhật tình hình chiến sự, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga đã phá hủy một bộ phận tên lửa hành trình và đạn pháo  urani nghèo do phương Tây cung cấp cho Ukraine, trong loạt tấn công nói trên. Cũng theo báo cáo, các mục tiêu bao gồm các cơ sở sửa chữa máy bay và xe thiết giáp của Ukraine, các nhà máy lọc dầu, các kho đạn dược và vũ khí do phương Tây chế tạo, các trung tâm huấn luyện lính biệt kích và các nơi trú ngụ của lực lượng mà Nga gọi là "lính đánh thuê". Nga cho biết, họ đã triển khai các vũ khí chính xác tầm xa đặt trên mặt đất hoặc gắn trên máy bay, cùng với các thiết bị bay không người lái (UAV) trong các cuộc tấn công này. Báo cáo khẳng định, các cuộc tấn công của Nga đã "gây hư hại đáng kể cho hệ thống hậu cần của quân đội Ukraine đang hoạt động trên các hướng Kherson và Zaporizhzhia".

Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cũng đưa ra báo cáo cho biết, trong 24 giờ qua, quân đội Ukraine tiếp tục giao tranh với quân Nga theo các hướng Marinka, Melitopol, Bakhmut, đồng thời tiến hành các cuộc không kích vào các vị trí tập kết binh sỹ và thiết bị quân sự của Nga, cũng như tấn công hệ thống tên lửa phòng không, radar và các mục tiêu khác của Nga bằng tên lửa.                                                                                                                                                                      

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Jordan xác nhận 14 công dân nước này đã tử vong và 17 người mất tích khi đang thực hiện lễ hành hương Hajj tại Ả Rập Xê Út.

Một vụ lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại thành phố Banos de Agua Santa của Ecuador, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và 30 người khác mất tích.

Điện Kremlin tuyên bố sẽ tiếp tục quá trình thiết lập vùng đệm ở khu vực Kharkov cho đến khi Nga đảm bảo an toàn cho các khu vực của mình khỏi các cuộc pháo kích của Ukraine.

Ít nhất 10 người thiệt mạng và một số người bị thương sau khi một chiếc xe buýt nhỏ rơi xuống hẻm núi ở quận Rudraprayag của bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ.

Ngoại trưởng Thụy Sĩ Ignazio Cassis bày tỏ hy vọng sẽ có thêm một hội nghị thượng đỉnh, sau cuộc gặp thượng đỉnh cuối tuần qua ở Thụy Sĩ nhằm mở đường cho hòa bình ở Ukraine.

Chính quyền địa phương ở miền Bắc Trung Quốc đã tận dụng thời tiết nắng nóng dữ dội để phát triển du lịch trị liệu bằng cát.