Nga sắp điều chế ra vaccine chống ung thư

Trong một sự kiện y tế gần đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố các nhà khoa học nước này đang chuẩn bị để tạo ra vaccine chống ung thư và một thế hệ thuốc mới.

Phát biểu tại Diễn đàn Công nghệ Tương lai ở thủ đô Moscow, Tổng thống Putin cho biết các nhà khoa học nước này đang tiến gần tới việc tạo ra vaccine ngừa ung thư, giúp giảm bớt mức độ nghiêm trọng và tăng khả năng điều trị cho bệnh nhân ung thư.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Diễn đàn Công nghệ Tương lai ở Moscow

“Chúng tôi đã tiến gần đến việc tạo ra vaccine chống ung thư và thuốc điều hòa miễn dịch thế hệ mới. Và tôi hy vọng rằng chúng sẽ sớm được sử dụng một cách hiệu quả như các phương pháp trị liệu cá nhân,” tổng thống Putin cho biết.

Theo tổng thống Nga, hơn một nửa số trường hợp ung thư ở nước này được phát hiện ở giai đoạn đầu và đây là giai đoạn điều trị hiệu quả nhất. Tổng thống Putin cũng cam kết tiếp tục tài trợ cho nghiên cứu và phát triển y tế ở mức cần thiết.

Ngoài ra, tổng thống Putin đã mô tả những tiến bộ y tế được giới thiệu tại Diễn đàn Công nghệ Tương lai là “một loại khoa học viễn tưởng”.

“Cách đây không lâu, chúng ta chỉ có thể đọc về những điều như vậy trong các tác phẩm viễn tưởng. Nhưng ngày nay tất cả những điều này đang trở thành hiện thực. Tất cả những lĩnh vực này hiện đang trên đà phát triển và dự kiến sẽ tạo ra một cuộc cách mạng thực sự trong y học trong tương lai gần” - ông Putin nhấn mạnh.

Một trong những phát minh đáng chú ý là con chip đặc biệt có thể phục hồi thị lực nếu được cấy vào não. Công nghệ này hiện đang được thử nghiệm lâm sàng.

Ông Putin còn lưu ý rằng ngoài việc áp dụng những tiến bộ y tế để cải thiện đời sống người dân, Moscow còn chú trọng tới việc phát triển các ngành công nghiệp khác để tối ưu hóa lợi ích khoa học, giúp xã hội Nga hưởng lợi tối đa.

Theo đó, Moscow dự kiến xây dựng một quy trình công nghiệp hoàn chỉnh với một chuỗi tích hợp, gồm nghiên cứu nền tảng, ứng dụng, sản xuất rồi đến đào tạo công nhân lành nghề. Moscow cũng sẽ xem việc phát triển những ngành công nghiệp này như một dự án quốc gia.

                                                                                                                              (Theo RT)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng nghìn người Israel cùng với gia đình con tin và những người ủng hộ đã biểu tình tại Tel Aviv, yêu cầu Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải chấp nhận thỏa thuận do Tổng thống Mỹ Biden đề xuất vào 31/5.

Tàu vũ trụ không người lái của Trung Quốc thực hiện sứ mệnh mang tính lịch sử là lấy các mẫu đất đá từ phía tối của Mặt Trăng.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân nhấn mạnh cấu trúc hợp tác an ninh khu vực với ASEAN đóng vai trò trung tâm đã được thừa nhận rộng rãi là khả thi và mang lại hiệu quả.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, bên trong các quả bóng này là nhiều loại rác như tàn thuốc, giấy và túi nilon, được thả trong đêm 1/6.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa có bài phát biểu quan trọng kêu gọi sự ủng hộ của thế giới, bao gồm cả châu Á, đối với kế hoạch hòa bình nhằm chấm dứt xung đột với Nga.

Tại Ấn Độ, trong những ngày qua, nhiệt độ đã tăng vọt lên gần 53 độ C, đặc biệt là ở một số khu vực của Delhi và Rajasthan