Nga tìm thấy vũ khí, bằng chứng của vụ tấn công

Ủy ban Điều tra Nga đã công bố đoạn phim cho thấy vũ khí và một số bằng chứng khác liên quan đến vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại địa điểm tổ chức âm nhạc Crocus City Hall.

Đoạn clip do Uỷ ban Điều tra Nga công bố cho thấy một khẩu súng trường nằm trên mặt đất và các nhân viên đang kiểm tra băng đạn dự phòng cũng như vỏ đạn tại địa điểm tổ chức âm nhạc Crocus City Hall, với 6.200 chỗ ngồi ở Krasnogorsk, nơi vụ tấn công xảy ra.

Cơ quan điều tra Nga cũng công bố những bức ảnh đầu tiên của những kẻ khủng bố, khi máy quay an ninh ở khu vực đã ghi lại hình ảnh 2 người đàn ông khả nghi ngồi ở ghế sau ô tô. Một số nguồn tin tại hiện trường cho thấy, một nghi phạm đã bị thương trong hoạt động tấn công khủng bố. Hiện tại, cảnh sát Nga đang ráo riết truy tìm hai chiếc xe mà những kẻ khủng bố đã sử dụng để rời khỏi hiện trường.

Phương tiện rời khỏi hiện trường của các nghi phạm khủng bố. Ảnh: Lenta

Cùng với đó, các đơn vị an ninh Nga cũng tổ chức tìm kiếm tại các khu vực gần Moscow. Các đơn vị phản ứng nhanh đã được lệnh sẵn sàng chiến đấu và sẵn sàng can thiệp khi phát hiện các nghi phạm.

Đây là vụ tấn công nguy hiểm nhất ở Nga kể từ vụ bao vây trường học Beslan năm 2004. Theo các nhân chứng, các tay súng đã xả súng vào dân thường ở sảnh trung tâm thương mại Crocus City Hall thuộc tỉnh Moskva. Sau đó, chúng đã xông vào bên trong phòng hòa nhạc ngay trước buổi hòa nhạc của ban nhạc rock Picnic. Hội trường có 6.200 chỗ ngồi khi đó đang chật kín khán giả.

Hãng thông tấn TASS của Nga cho biết các nhạc sĩ của ban nhạc Picnic không bị tổn hại gì trong vụ nổ súng. Tuy nhiên, đến nay vụ tấn công đã làm hơn 60 người thiệt mạng và khoảng 145 người bị thương, trong đó khoảng 60 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố tại Nga

Cùng với vụ nổ súng, một vụ nổ đã xảy ra trong tòa nhà trung tâm thương mại gây ra hỏa hoạn. Cục Tình trạng khẩn cấp khu vực Moskva cho biết khoảng 1/3 trung tâm thương mại Crocus City Hall đã chìm trong biển lửa với khói đen dày đặc bốc lên.

Tầng mái của tòa nhà gần như bị lửa thiêu rụi hoàn toàn và bị sập một phần. Mùi khói đã lan sang các khu vực lân cận. Phóng viên TASS đưa tin vẫn còn người bên trong tòa nhà, có thể nhìn thấy một số người qua cửa sổ.

Sau khi vụ tấn công xảy ra, Trung tâm Quan hệ công chúng của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, các cơ quan thực thi pháp luật đặc biệt đang thực hiện mọi biện pháp cần thiết. Các đơn vị cảnh sát đặc biệt SOBR và OMON của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga đã được điều động đến trung tâm thương mại Crocus City Hall.

Theo cơ quan y tế khu vực Moskva, hơn 30 đội cứu thương khu vực và hơn 20 đội cứu thương của Moskva đã được điều động đến trung tâm thương mại Crocus City Hall. Lực lượng cứu hỏa đã sơ tán khoảng 100 người khỏi tầng hầm của tòa nhà đang cháy và đang giải cứu những người trên sân thượng./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng Reuters đưa tin lễ nhậm chức của Vladimir Putin đã gây tranh cãi ở phương Tây. Theo nguồn tin của Reuters, bất chấp sự phản đối của Ukraine, nhiều quốc gia vẫn cử đại diện đến tham dự lễ nhậm chức của ông Putin.

Ngày 7/5 (theo giờ địa phương), các phái đoàn của Israel, phong trào Hồi giáo Hamas, Qatar và Mỹ đã đến Cairo (Ai Cập) để nối lại đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.

Nhiều sân bay quốc tế lớn của Anh, gồm: Heathrow, Gatwick, Stansted, Edinburgh, Birmingham và Manchester, đều gặp sự cố đối với các cổng điện tử kiểm soát hộ chiếu, khiến hàng dài hành khách phải xếp hàng chờ nhập cảnh.

Tổng thống Latvia, Thủ tướng Tây Ban Nha và Tổng thống Phần Lan xác nhận việc các nước này sẽ tham dự Hội nghị hòa bình Ukraine được tổ chức tại Thụy Sĩ vào tháng tới.

Truyền thông nhà nước Belarus đưa tin, nước này bắt đầu kiểm tra mức độ sẵn sàng triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của quân đội, đồng thời chuẩn bị tham gia cuộc tập trận hạt nhân do Nga tiến hành.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống thứ 5 của mình. Sắc lệnh trên có tên "Về các mục tiêu phát triển quốc gia của Liên bang Nga đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2036", với nội dung chính là các mục tiêu cụ thể của nước Nga trong những năm tới.