Ngành đường sắt tạo đột phá trong năm 2023

Nhiều năm trở lại đây, đường sắt luôn bị đánh giá là kém hấp dẫn hơn so với các loại hình vận tải khác. Nhưng năm 2023 lại được xem là năm đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của loại hình này.

Theo bình chọn từ trang cẩm nang du lịch Lonely Planet, tuyến đường sắt Bắc – Nam dành vị trí dẫn đầu trong TOP 8 tuyến đường sắt đáng trải nghiệm nhất thế giới. Với bình chọn này, ngành đường sắt đã cho ra đời đôi tàu chất lượng cao SE19/20 tuyến Hà Nội – Đà Nẵng với sự đầu tư thay đổi diện mạo, nâng cao chất lượng dịch vụ, giúp hành khách có được những trải nghiệm ấn tượng khi di chuyển bằng tàu hỏa. Từ đó, phương tiện này trở nên gần gũi hơn không chỉ với người dân Việt Nam mà còn trở thành lựa chọn ưu tiên của các du khách nước ngoài. Đây là mắt xích rất quan trọng đóng góp vào sự thay đổi của toàn ngành trong năm qua.

Tuyến đường sắt Bắc – Nam dành vị trí dẫn đầu trong TOP 8 tuyến đường sắt đáng trải nghiệm nhất thế giới.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến chuyến tàu “Hành trình di sản” bởi sự độc đáo, sáng tạo của ngành đường sắt. Hành khách đến với chuyến tàu này, bởi sự đặc biệt có một không hai của nó. Lần đầu tiên có một đoàn tàu không phải đi chỉ để đến, mà đi để khám phá các địa điểm lịch sử và thưởng thức nghệ thuật. Thậm chí, là cùng nhau đàn hát trên tàu. Chuyến tàu này có sức hút đến mức, chỉ trong vòng vỏn vẹn 12 ngày diễn ra Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023, ngành đường sắt đã phục vụ trên 27.000 lượt hành khách đi tàu từ ga Hà Nội, ga Long Biên đến ga Gia Lâm và ngược lại.

Ngành đường sắt tạo đột phá trong năm 2023.

Không dừng lại ở đó, liên tiếp các ý tưởng sáng tạo của ngành đường sắt đang dần được triển khai và hình thành nhằm thu hút hành khách. Điển hình như việc tổ chức các chương trình hòa tấu trên tuyến Đà Lạt – Trại Mát, hay như “đám cưới di động” lần đầu tiên được tổ chức trên tàu,…Tất cả đều tạo được dấu ấn đặc biệt với cộng đồng.

Đám cưới lần đầu được tổ chức trên tàu.

Rõ ràng, ở mỗi loại hình vận tải đều có ưu thế nhất định. Năm 2023, ngành đường sắt như đánh thức chính mình, từng bước khẳng định vị trí không thể thiếu trong lòng hành khách trong nước và quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mi-4 – trực thăng vận tải được Liên Xô tài trợ đã tháp tùng Bác Hồ trong nhiều chuyến công tác từ những năm 1959 cho đến tận khi Bác ra đi. Đây cũng là một trong những chiếc máy bay thành công nhất trong lịch sử phát triển phương tiện bay của Liên Xô thời bấy giờ.

Vận đen của Boeing có vẻ vẫn chưa kết thúc khi hãng lại gặp thêm một sự cố hàng không. Boeing liên tục gặp vấn đề với các dòng máy bay chứ không chỉ dừng lại ở dòng 737 MAX.

Mẫu siêu du thuyền mới nhất của công ty Feadship vừa được ra mắt, là chiếc tàu chạy bằng pin nhiên liệu hydro đầu tiên trên thế giới. Công nghệ này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa phương tiện hạng sang, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.

Ngày 13/5, một chiếc máy bay tại Australia đã phải hạ cánh bằng bụng do gặp sự cố thiết bị hạ cánh không hoạt động.

Đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima vừa được khai trương vào ngày hôm qua (12/5), tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách di chuyển dễ dàng giữa Hà Nội - Hiroshima.

Đường sắt trên Mặt Trăng quả là ý tưởng táo bạo và khó tin. Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) mới đây đã tuyên bố đang nghiên cứu kế hoạch triển khai xây dựng hệ thống đường sắt đầu tiên trên Mặt Trăng và tìm kiếm nguồn tài trợ cho dự án này.