Nghi phạm thứ 11 bị giam trong vụ khủng bố ở Moscow

RT dẫn thông tin từ Tòa án hình sự Basmanny ngày 5/4 cho biết, nghi phạm thứ 11 liên quan đến vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà hát trong khu phức hợp Crocus City Hall tối 22/3 đã bị bắt giữ.

Nghi phạm được xác định là Muhammad Zoir Sharipzoda, người Tajikistan. Tòa án quận Basmanny đã ra lệnh giam giữ đối tượng ít nhất đến ngày 22/5. Nghi phạm bị buộc tội tham gia vào việc thực hiện hành động khủng bố chết người, nhưng vai trò chính xác của đối tượng này vẫn chưa được tiết lộ.

Ngày 4/4, FSB thông báo đã bắt giữ ba nghi phạm có liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại phòng hòa nhạc Crocus City Hall

Truyền thông Nga cho rằng Sharipzoda tham gia vào việc chuẩn bị cho vụ tấn công nhưng không cung cấp chi tiết cụ thể. Quyết định này được đưa ra một ngày sau khi Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo bắt giữ ba nghi phạm mới liên quan đến vụ thảm sát. Ba đối tượng này gồm hai người nước ngoài và một công dân Nga, đều có nguồn gốc từ Trung Á.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên minh do Đảng Bharatiya BJP của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi lãnh đạo dự kiến sẽ giành được đa số tuyệt đối trong cuộc tổng tuyển cử vừa kết thúc vào thứ Bảy (1/6), theo kết quả các cuộc thăm dò ý kiến trên truyền hình.

Với gần 100% phiếu bầu được kiểm, Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) chỉ giành được 40% phiếu ủng hộ, điều này có thể khiến lãnh đạo đảng - Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa, phải từ chức.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp ông Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ vào thứ Bảy (ngày1/6) bên lề Hội nghị quốc phòng - Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết nêu rõ phái bộ Hỗ trợ Liên hợp quốc tại Iraq (UNAMI) sẽ chấm dứt sứ mệnh vào cuối năm 2025 sau hơn 20 năm hoạt động tại quốc gia Trung Đông này.

Hôm nay (2/6), người dân Mexico sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử có quy mô lớn nhất lịch sử nước này.

Mưa lớn đã gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng tại miền nam nước Đức.